Công Nghệ

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến YouTube bị sập trên toàn cầu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nhiều chuyên gia, rất có thể nguyên nhân khiến YouTube bị lỗi mất kết nối là do máy chủ bị quá tải.

Khoảng 8 giờ sáng hôm nay, nhiều người dùng YouTube đồng loạt báo lỗi không thể truy cập mạng xã hội này trên cả ứng dụng di động và nền tảng website. Khi truy cập, người dùng chỉ thấy màn hình trắng hoặc thông báo “Đã xảy ra sự cố”. Tuy nhiên, vào tầm 9h30 sự cố này đã được Google giải quyết triệt để.

Mặc dù, Google vẫn chưa công bố chi tiết nguyên nhân khiến hàng triệu người không thể truy cập YouTube khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia công nghệ nhận định, máy chủ của YouTube bị quá tải chính là nguyên nhân của sự việc trên.

Theo Bustle, rất có thể nguyên nhân khiến YouTube bị lỗi mất kết nối là do máy chủ bị quá tải. Bởi theo nhiều người dùng sáng nay, YouTube đã hiển thị lỗi “Error 503”.

Được biết, lỗi “Error 503” thường chỉ hiển thị khi máy chủ gặp sự cố quá tải. Trong khi đó, lỗi “Error 500” (500 Internal Server Error) thường xảy ra khi máy chủ bị quá tải và không thể xử lý lượng truy cập.

Theo CNBC, đây không phải là lần đầu tiên nền tảng video tỷ USD gặp vấn đề gián đoạn kết nối. Theo đó, trong trận đối đầu giữa Croatia và England tại FIFA World Cup 2018 diễn ra vào tháng 7, ứng dụng YouTube TV đã bị sập trong khoảng 40 phút thi đấu.

Trước đó, vào tháng 8/2014, YouTube cũng từng bị mất kết nối hơn hai giờ đồng hồ, vào tháng 11/2013, nền tảng video trực tuyến này cũng mất kết nối hơn 30 phút. Tuy nhiên, phạm vi bị lỗi lại không lan rộng trên toàn cầu như lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất