Công Nghệ

Hay lướt web ban đêm mà không biết mẹo giúp đỡ mỏi mắt này đừng hỏi vì sao lại tiếc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thay đổi này sẽ giúp bạn mắt của bạn được thư giãn hơn khi lướt web trong bóng tối. 

Tiếp xúc với màn hình có cường độ ánh sáng quá cao vào ban đêm sẽ gây ra nhiều tác hại về sức khỏe cho chúng ta, bao gồm giảm trí nhớ, tăng nguy cơ ung thư,… và đặc biệt là ảnh hưởng đến đôi mắt. Vậy nhưng, không phải tất cả các phần mềm trên smartphone hay máy tính đều có chế độ dark mode (chế độ ban đêm) để hạn chế cường độ ánh sáng tiếp xúc mắt.

Rất may là cho đến thời điểm hiện tại, Business Insider đã tìm thấy một tiện ích có thể giúp biến giao diện của bất kỳ trang web nào đều chuyển sang nền tối, ngay cả trang chủ tìm kiếm của Google. Dưới đây là các bước chi tiết để bạn sử dụng tiện ích này.

Để sử dụng tiện ích này, đầu tiên bạn hãy đi đến cửa hàng tiện ích của trình duyệt đang sử dụng để tải về tiện ích Dark Reader này. Đây là tiện ích miễn phí và và vô cùng an toàn, theo Business Insider.

Sau khi cài đặt hoàn tất, những trang web sẽ tự động chuyển thành màu đen hoặc xám, phần chữ sẽ được chuyển thành màu trắng để tương phản với màu nền đen. Ví dụ như trang tìm kiếm của Google hình trên.

Thay đổi này sẽ giúp bạn mắt của bạn được thư giãn hơn khi lướt web trong bóng tối.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thể sang chế độ thông thường bằng tuỳ chọn 'Light”, đồng thời tùy chỉnh nhiều thông số khác nhau như độ sáng, độ tương phản, sepia,…

Dark Reader còn cho phép bạn thay đổi font chữ của trang web nếu muốn.

Tuy nhiên tiện ích Dark Reader vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Theo Business Insider, nó có thể khiến một số trang web chạy chậm hơn. Ví dụ như Gmail, khi người dùng sử dụng chế độ này mà truy cập Gmail thì trình duyệt sẽ khá giật và chậm. May mắn là bạn có thể tùy chỉnh để một số trang web vẫn giữ lại giao diện cũ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất