Công Nghệ

Hay đăng Stories lên Instagram mà không biết mẹo này thì… phí nửa đời người

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bạn vẫn có thể đăng Stories dài trong khoảng 1 phút mà không cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba bằng thao tác này.

Năm 2016, Instagram giới thiệu tính năng Stories, được lấy cảm hứng từ Snapchat. Tính đến năm 2018, Instagram có gấp đôi lượng người dùng hàng ngày so với Snapchat.

Với hơn 300 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, Instagram Stories được biết đến như một trong những xu hướng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Với các bộ lọc khuôn mặt, các sticker thú vị và thậm chí cả các ảnh GIF theo xu hướng, Instagram Stories mang lại một diện mạo đầy màu sắc cho các hoạt động của người dùng.

Một trong những hạn chế của Instagram Stories là người dùng vẫn chưa thể đăng video dài hơn 15 giây, đây là một điều vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đăng tải Instagram Stories dài hơn 15 giây bằng hướng dẫn dưới đây.

Stories có thời lượng khoảng 1 phút

Instagram hiện nay cho phép người dùng lựa chọn tối đa 10 bức ảnh để chia sẻ dưới dạng Stories. Nếu bạn chọn một đoạn video dài hơn 15 giây, Instagram sẽ tự chia nó thành nhiều phần. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đăng Stories dài trong khoảng 1 phút mà không cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba bằng các thao tác này.

Bước 1. Truy cập Instagram Stories và vuốt lên để chọn từ thư viện ảnh.

Bước 2. Chọn đoạn video mà bạn muốn đăng (Lưu ý: Chỉ áp dụng đối với video dài trong khoảng 1 phút).

Bước 3. Lúc này, giao diện ứng dụng sẽ hiển thị bốn phần chỉnh sửa Stories được thu nhỏ ở phía dưới, đây là bốn phần được Instagram chia ra từ video của bạn. Tiếp đến, bạn chỉ việc chỉnh sửa bốn đoạn Stories với những công cụ hỗ trợ từ Instagram.

Bước 4. Cuối cùng ấn vào lựa “Tiếp theo” (Next) và sau đó là “Chia sẻ” (Share).

Chuyển đổi video thành các phân đoạn dài 10 giây, 15 giây, 30 giây hoặc hơn thế nữa với CutStory.

Ứng dụng này sẽ không cố gắng nén video nhiều nhất có thể sao cho đủ 15 giây và cũng không cố gắng thay đổi giới hạn mà Instagram đặt ra. Thay vào đó, ứng dụng này sẽ chia chúng thành các video clip dài 10 giây, 15 giây hoặc 30 giây,…và phát các câu chuyện của bạn theo thứ tự xuất hiện mà bạn muốn.

Bước 1: Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng và nhấn vào tùy chọn Camera roll hoặc Camera.

Bước 2: Chọn một video cụ thể để mà bạn muốn phân đoạn, ứng dụng sẽ giúp bạn xử lý chúng.

Bước 3: Ấn chọn “Download” và tiếp đến nhấn vào biểu tượng Instagram.

Bước 4: Đợi CutStory xử lý đoạn video mà bạn chọn. (Lưu ý: Ứng dụng sẽ phát hiện ra lỗi nếu bạn chuyển sang các ứng dụng khác trong khi quá trình đang diễn ra. Do đó, hãy đợi quá trình này hoàn thành trước khi truy cập sang ứng dụng khác.) Sau khi hoàn tất, các phân đoạn video sẽ được lưu trữ trong Photos và được chia nhỏ gọn thành các phần dài 15 giây.

Bước 5: Mở ứng dụng Instagram, sau đó truy cập Instagram Stories và vuốt lên để chọn từ thư viện ảnh.

Bước 6: Trước khi làm bất cứ điều gì, hãy nhấn vào nút “Select Multiple” ở góc trên bên phải.

Bước 7: Bây giờ hãy chọn các đoạn video đã được cắt theo đúng thứ tự mà bạn muốn đăng chúng. Bạn có thể chọn tối đa 10 video cùng một lúc.

Bước 8: Cuối cùng ấn vào lựa “Tiếp theo” (Next) và sau đó là “Chia sẻ” (Share).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất