Công Nghệ

Hàng loạt iPhone 7/7 Plus hỏng mic thoại khi nâng cấp lên iOS 12.1.1, Apple từ chối sửa miễn phí

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đến thời điểm hiện tại thì Apple lại không đề cập đến bất cứ sự cố nào trong tài liệu, do đó vẫn chưa thể xác định nguyên nhân của vụ việc.

Vào trung tuần tháng 5/2018, rất nhiều người dùng iPhone đã phàn nàn trên trang hỗ trợ của Apple về việc gặp phải hiện tượng không thể nghe được khi gọi thoại, gọi Facetime hay một số trường hợp ảnh hưởng đến loa ngoài. Khi đó, nút micro trên màn hình sẽ chuyển sang màu xám khi bạn thực hiện cuộc gọi.

Trong một tài liệu gửi đến các đơn vị cung cấp dịch vụ được ủy quyền, Apple cũng đã xác định những người dùng gặp phải hiện tượng này đang sử dụng iPhone 7 và 7 Plus sau khi cập nhật lên iOS 11.3.

Cũng trong tài liệu gửi đến bộ phận chăm sóc khách hàng, Apple cũng đề cập đến việc sửa chữa miễn phí những chiếc điện thoại gặp phải lỗi này, thậm chí là những chiếc iPhone đã hết hạn bảo hành.

Những tưởng sự cố này đã được khắc phục thì trong vài ngày nay, nhiều người dùng iPhone 7/7 Plus lại tiếp tục gặp vấn đề tương tự sau khi cập nhật lên iOS 12.1.1. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì Apple lại không đề cập đến bất cứ sự cố nào trong tài liệu, do đó vẫn chưa thể xác định nguyên nhân của vụ việc.

Điều khiến nhiều người bất bình chính là, Apple từ chối sửa miễn phí và buộc khách hàng phải bỏ tiền ra để khắc phục cho dù nó tương tự lỗi phần cứng đã xảy ra trong tháng 5 vừa qua.

Theo những người bị ảnh hưởng, chi phí để sửa chữa là vào 300 USD tại Mỹ nếu iPhone của bạn đã hết hạn bảo hành. Các mẫu iPhone 7 và 7 Plus vẫn còn bảo hành một năm của Apple hoặc AppleCare+ sẽ được sửa miễn phí.

Một tài khoản trên MacRumors chia sẻ: “Vào tháng trước, iPhone của tôi đã mắc lỗi này và phí sửa chữa là 349 USD. Cách đây 2 tuần, anh rể của tôi cũng gặp vấn đề tương tự với chiếc iPhone 7 Plus và hôm nay thì chiếc iPhone 7 của vợ tôi cũng bắt đầu dở chứng”.

“Điều khiến tôi phát bực chính là nhân viên của Apple từ chối sửa miễn phí lỗi này vì họ không biết gì về vấn đề này cả. Họ cũng gợi ý tôi bỏ ra 319 USD để nhận về một chiếc iPhone tân trang thay thế mà chẳng biết là nó có gặp vấn đề tương tự hay không”, một người khác bực bội.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất