Công Nghệ

Hacker tung dữ liệu khách hàng lần 2, Thế Giới Di Động tiếp tục khẳng định không liên quan

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, tài khoản có tên erwincho trên diễn đàn RaidForums đã tiếp tục tung thêm nhiều thông được cho là của 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ) với tên tệp là “Thegioididong.com part 3 tease”.

Theo những gì mà tải khoản tiết lộ, thông tin có trong tệp này bao gồm khoảng 40 số thẻ, cùng loại thẻ như Visa, Master,… Theo một số người, họ cho biết có thông tin của mình trong tệp tin được thành viên RaidForums chia sẻ. Đồng thời, nhiều thành viên khác cũng khích lệ erwincho đăng tải thêm nhiều thông tin khác.

Trả lời báo chí, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết đã nhận được thông tin phản ánh, đã kiểm tra và khẳng định thông tin chia sẻ trên diễn đàn không chính xác. “Hiện tại hệ thống CNTT của chúng tôi vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng”.

“Trong TH khách hàng mua hàng và cà thẻ tại cửa hàng, máy POS đọc thẻ của khách là máy của ngân hàng. Như vậy, bản chất là ngân hàng đang đọc thẻ của khách và chuyển dữ liệu về ngân hàng. Hệ thống của Thế giới Di động không can thiệp vào quá trình này, cũng không được phép lưu trữ bất cứ thông tin nào của khách.

Còn khi khách hàng thanh toán online qua trang web của Thế giới Di động, khi thanh toán sẽ nhảy sang cổng thanh toán của một bên thứ ba. Trang web của chúng tôi (Thế giới Di động) không thể lưu các thông tin của khách”, ông nói.

Ngoài ra, ông Đặng Thanh Phong cũng cho biết, Thế giới Di động đang điều tra nguồn phát tán thông tin để có hướng xử lý phù hợp.

Chiều hôm qua (7/11), tài khoản erwincho đã đăng tải một đường dẫn đính kèm nhiều file. Theo tài khoản này, đây là lịch sử giao dịch của khách hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, trong đó bao gồm thông tin về thời gian, số thẻ, số tiền, phí và nhiều thông tin khác.

Tất cả thông tin này được đăng tải qua 3 file khác nhau, gồm: “Email_Filtered1.txt” có chứa các email được cho là của khách hàng Thế Giới Di Động, tệp “TGDD-Internal.txt” chứa email được cho là tài khoản của nhân viên Thế Giới Di Động và tệp tin cuối cùng có tên “report_demo.xlsx” với thông tin thẻ ngân hàng, số tiền giao dịch và các giao dịch từ năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất