Công Nghệ

Hacker lợi dụng thông tin về Thế Giới Di Động để phát tán mã độc trong file dữ liệu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lợi dụng sự tò mò của không ít cư dân mạng cũng như sự bất an muốn tìm hiểu tường tận sự việc của một bộ phận khách hàng, những hacker mới đây đã tìm cách chèn các đường dẫn có chứa quảng cáo kiếm tiền và mã độc vào các thông tin liên quan đến vụ việc.

Trong những ngày qua, vụ việc một hacker khẳng định đang nắm trong tay thông tin hơn 5 triệu khách hàng của Thế Giới Di Động khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Mặc dù, đại diện của TGDĐ đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng tất cả các thông tin trên chỉ là bịa đặt nhưng điều đó cũng không thể trấn an khách hàng tìm hiểu các thông tin về vụ việc trên internet.

Lợi dụng sự tò mò của không ít cư dân mạng cũng như sự bất an muốn tìm hiểu tường tận sự việc của một bộ phận khách hàng, những hacker mới đây đã tìm cách chèn các link có chứa quảng cáo kiếm tiền và mã độc vào các thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo VNExpress dẫn lời của chuyên gia bảo mật Lê Khoa, một số đường link, tập tin nguy hiểm “ăn theo” thông tin liên quan đến dữ liệu của Thế Giới Di Động đã bắt đầu xuất hiện vào hôm nay. “Lợi dụng việc dữ liệu gốc trên RaidForums khó hoặc không tải được, một số người đã tải lại và chèn các link có chứa quảng cáo kiếm tiền”, ông nói.

Hơn nữa, ông Khoa còn phát hiện kẻ xấu cài thêm mã độc vào các file dữ liệu trước khi phát tán lên Internet. Theo chuyên gia bảo mật này, các tập tin đính kính trong file không khác gì những tập tin văn bản, bảng tính bình thường. Tuy nhiên, thực chất là kẻ gian đã lợi dụng để cài vào đó những mà độc đào tiền ảo. Nếu tệ hơn, hacker có thể tạo mạng lưới máy tính ma hoặc truy cập và điều khiển thiết bị của nạn nhân từ xa.

Theo nhận định của các chuyên gia, tải file từ Internet hoặc nhận file qua email là một trong những cách thức lây nhiễm mã độc và virus được tin tặc sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Do đó, các chuyên gia bảo mật thường khuyến cáo ngừoi dùng tuyệt đối không được tải file từ các trang web không rõ nguồn gốc và các email được đính kèm từ người gửi không quen biết, bởi lẽ điều này có thể khiến máy tính của bạn bị nhiễm mã độc bởi những file này.

“Trong vụ này, tôi cho rằng các thông tin mà hacker tung ra không có ích đối với người dùng phổ thông. Nếu lo lắng thẻ ngân hàng của mình có nguy cơ bị lộ, bạn hãy lập tức liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ chứ không nên vì tò mò mà tải các file lạ về”, ông Khoa cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất