Công Nghệ

Google Maps trên iOS hiện đã hỗ trợ tính năng dẫn đường cho người đi xe máy tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hiện tại, người dùng iOS tại Việt Nam chỉ cần cập nhật phiên bản Google Maps mới nhất là có thể sử dụng được tính năng mới này.

Mới đây, Google đã cập nhật tính năng dẫn đường cho người đi xe máy tại Việt Nam trên Google Maps dành cho người dùng iOS. Trước đó, Google đã mang tính năng này lên Android từ giữa năm 2018.

Tại Việt Nam, xe máy là phương tiện giao thông phổ biến nhất. Số lượng xe máy đăng ký lên đến hơn 45 triệu và người lái xe máy có những đặc quyền hoặc hạn chế riêng. Ví như, họ có thể đi được vào những con đường mà ô tô không vào được như đường hẹp hoặc hẻm, và cũng có những con đường mà xe máy không được phép đi, chẳng hạn như cao tốc.

Với tính năng mới này của Google, người đi xe máy có thể tìm kiếm được đường đi một cách cụ thể như các tuyến đường chính và cả các lối đi tắt, đường hẹp hay những lối đi khác mà xe máy và xe đạp có thể đi qua.

Tùy chọn xe máy mới của Google Maps giúp giải quyết những vấn đề còn tồn đọng với các tính năng: Tùy chỉnh lộ trình dành riêng cho xe máy; Tính toán thời gian di chuyển chính xác hơn dựa trên mô hình máy học mô phỏng tốc độ xe máy; Tránh các trạm thu phí cao tốc và đường cấm không cho phép xe máy lưu thông.

Bên cạnh việc bổ sung tính năng dẫn đường bằng xe máy, Google cũng đem trở lại tính năng thông báo tình trạng giao thông theo thời gian thực, khá hữu dụng ở Việt Nam khi có thể giúp người dùng nhận thấy các điểm giao thông đang bị ùn, tắc và tìm lộ trình phù hợp hơn. Tính năng này từng có trên Google Maps ở Việt Nam từ cuối 2016 nhưng bị loại bỏ không lâu sau đó.

Với một quốc gia mà phương tiên di chuyển chủ yếu của người dân là xe máy như Việt Nam, việc có thêm tính năng mới này trên Google Maps được giới công nghệ đánh giá sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng.

Hiện tại, người dùng iOS tại Việt Nam chỉ cần cập nhật phiên bản Google Maps mới nhất là có thể sử dụng được tính năng mới này. Trên giao diện của ứng dụng, biểu tượng chỉ đường dành cho xe máy sẽ nằm kế bên biểu tượng xe ô tô, tương tự như Google Maps trên Android.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất