Công Nghệ

Google Maps cập nhật tính năng chỉ đường cho xe máy tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi ra mắt tính năng dẫn đường cho xe hai bánh tại Ấn Độ, Google mới đây đã giới thiệu tính năng này với người đi xe máy tại Việt Nam. Giờ đây, người dùng đã có thể tìm đường đi riêng với nhiều tính năng hữu dụng trên bản đồ Google Maps thay vì dùng chung với ô tô như trước.

Tại Việt Nam, xe máy là phương tiện phổ biến nhất. Số lượng xe máy đăng ký lên đến hơn 45 triệu và người lái xe máy có những nhu cầu riêng. Họ có thể đi được những con đường mà ô tô không vào được như đường hẹp hoặc hẻm, và cũng có những con đường mà xe máy không được phép đi, chẳng hạn như cao tốc.

Bên cạnh đó, người lái xe máy cũng thường di chuyển với tốc độ khác xe hơi. Trước đây, người đi xe máy sẽ phải tự tính toán trong đầu thời gian đến của họ dựa trên sự kết hợp giữa lộ trình đi bộ và lộ trình xe hơi. Nhưng giờ đây sẽ khác với tùy chọn mới của Google Maps dành cho thị trường Việt Nam.

Tùy chọn xe máy mới của Google Maps giúp giải quyết những vấn đề trên với các tính năng: Tùy chỉnh lộ trình dành riêng cho xe máy bao gồm các đường tắt và đường hẹp mà xe máy có thể đi được; Thời gian di chuyển chính xác hơn dựa trên mô hình học máy (Machine learning) mô phỏng tốc độ xe máy; Tránh các trạm thu phí cao tốc và đường cấm không cho phép xe máy lưu thông.

Được biết, bản cập nhật Google Maps 9.79 mới nhất dành cho nền tảng Android 4.4 (KitKat) trở lên tích hợp tính năng dành cho xe máy tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 18/7. Đối với nền tảng iOS sẽ sớm có bản cập nhật trong khaonr thời gian sắp tới.

Dịch vụ bản đồ Google Maps đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và khu vực, dịch vụ này hiện có hơn 1 tỉ người dùng hằng tháng. Trung bình mỗi ngày, Google Maps là bạn đường của các người lái xe với khoảng 400 triệu km. Số lượng người dùng Google Maps tại Việt Nam tăng lên 40% so với năm 2017, và đặc biệt con số ấn tượng hơn 1 triệu Người hướng dẫn địa phương (Local Guides) cho thấy mức độ phổ biến của Google Maps và sự tích cực chia sẻ từ cộng đồng người dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất