Công Nghệ

Giao diện mới của Messenger rối rắm tới nỗi người dùng không tìm ra mục 'nhóm', đây là cách khắc phục

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù, mục đích chính của việc cập nhật lại giao diện Messenger được Facebook cho là giúp mọi thứ gọn gàng hơn nhưng đa số người dùng lại nghĩ điều ngược lại.

Bắt đầu từ hôm qua, Facebook đã tiến hành cập nhật lại giao diện của Messenger đối với hầu hết người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người, giao diện mới của Facebook này quá rối và có phần thiếu thẩm mỹ hơn phiên bản cũ.

Bên cạnh đó, nhiều người còn nhận ra Messenger mới mắc một lỗi hiển thị vô cùng khó chịu là mục “trò chuyện nhóm” (Group chat) đã hoàn toàn biến mất trên giao diện chính của Messenger.

Sau nhiều giờ tìm tòi, các “kỹ sư” cư dân mạng cũng đã nhanh chóng tìm lại được nhóm của mình theo 2 cách dưới đây:

1. Nhập tên chính xác của Group, hoặc từ khóa gần giống nếu bạn không nhớ rõ, lên thanh tìm kiếm Messenger, mọi thông tin liên quan sẽ nhanh chóng hiện ra.

2. Nhập tên một người bạn là thành viên có trong group lên thanh tìm kiếm, chọn bộ lọc “Group”, mọi cuộc hội thoại liên quan sẽ được hiển thị trên giao diện của Messenger.

Trước đó vào khoảng trung tuần tháng 11/2018, nhiều người dùng Facebook Messenger tại Việt Nam đã nhận được bản cập nhật giao diện mới của ứng dụng này. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ Facebook Messenger lại bỗng quay về giao diện cũ.

Facebook cho biết, mục đích chính của động thái này là giúp “đơn giản hoá” giao diện Facebook Messenger, hướng tới sự tinh tế, đẹp mắt và gọn gàng hơn.

Trong giao diện mới của Messenger, Facebook giảm số lượng tab tương tác xuống chỉ còn ba, một dành cho các cuộc trò chuyện (Chats), một dành cho danh bạ liên hệ (People) và một dành cho các trò chơi và chatbot (Discover). Như vậy, so với phiên bản trước, giao diện mới này của Facebook Messenger đã tinh gọn hơn đáng kể.

Nhiều người dùng đã báo cáo ứng dụng Messenger của họ bị thiếu đi một số tính năng như lưu trữ cuộc hội thoại hay xem các nhóm chat đã từng tham gia. Tuy nhiên, cho đến hiện tại có thể thấy đây không phải là lỗi mà là do Facebook cố tình giảm đi mục “Group”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất