Công Nghệ

Facebook vừa cập nhật tính năng cho phép 'thu hồi bình luận' với người dùng Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong thời gian gần đây, Facebook đã tiến hành cập nhật thêm khá nhiều tính năng mới nhằm nâng cao những trải nghiệm của người dùng, trong đó phải kể đến là “undo comment” (hoàn tác bình luận).

Theo đó, Facebook vừa cho phép người dùng thu hồi lại các comment một cách nhanh chóng chỉ bằng cách nhấn “undo” mà không cần phải nhấn vào bình luận để thực hiện thao tác xoá.

Tính năng này có thể hữu ích với người dùng trong một số trường hợp, nhất là khi lỡ gửi nhầm một thông tin hoặc muốn nhanh chóng thay đổi bình luận.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất. Sau đó, tìm đến bài đăng mà mình đã bình luận và chọn “Undo” là xong.

Đầu tháng 11/2018, Facebook cũng ra mắt tính năng gần giống trên Messenger với tên gọi Unsend. Tính năng này cũng cho phép người dùng xóa tin nhắn khỏi cuộc hội thoại nhưng khác với Delete Message, cả người thực hiện lệnh xoá lẫn người (hoặc nhóm) cùng trì chuyện sẽ không thấy nội dung đó nữa.

Mỗi người dùng chỉ có quyền thu hồi tin nhắn trong khoảng thời gian tối đa 10 phút, tính từ thời điểm tin nhắn bắt đầu được gửi đi. Nếu quá thời gian, người dùng sẽ không thể xoá nội dung đã gửi.

Mặc dù, so với thời gian thu hồi tin nhắn của một số ứng dụng khác lên đến hàng tiếng đồng hồ, 10 phút này trên Facebook Messenger chẳng thấm vào đâu. Tuy nhiên, nó vẫn tốt hơn là bạn vĩnh viễn không có cơ hội chuộc lại lỗi lầm nếu lỡ buông lời làm tổn thương người khác.

Tính năng này đã được mạng xã hội thử nghiệm từ đầu tháng 4/2018, khoảng thời gian sau khi CEO Mark Zuckerberg bị dư luận chỉ trích vì có thể thu hồi lại những tin nhắn đã gửi đi. Đây là một tính năng mà người dùng Facebook thông thường không có.

Tuy nhiên, ngoài những khía cạnh hữu ích, một số người dùng cũng lo ngại kẻ xấu có thể lạm dụng tính năng này để lăng mạ hoặc thực hiện những hành vi không đúng mực trên Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất