Công Nghệ

Facebook thử nghiệm quảng cáo cho phép người dùng thử quần áo ngay trên News Feed

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong sự kiện dành cho giới truyền thông mới đây, mạng xã hội Facebook vừa tiết lộ đang bắt đầu triển khai những quảng cáo sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) vào trong News Feed.

Theo The Verge, một số hãng quảng cáo tại Mỹ đã được Facebook chọn để thử nghiệm công nghệ quảng cáo AR, và người dùng ở Mỹ sẽ là những người đầu tiên được nhìn thấy những quảng cáo kiểu này. Tính năng mới cho phép người dùng có thể thử sản phẩm được quảng cáo tương tự như dạng áp dụng bộ lọc của Snapchat.

Tại sự kiện mới đây, Phó Chủ tịch mảng tiếp thị sản phẩm của Facebook - Ty Ahmad-Taylor đã trình diễn tính năng mới này trước những người tham dự sự kiện bằng cách kết hợp khuôn mặt của mình với trò chơi Candy Crush, hay cho phép người dùng ướm thử kính lên khuôn mặt trong các quảng cáo về mắt kính.

Theo Facebook, người dùng sẽ có thể thử các sản phẩm như phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, và thậm chí là cả đồ lót,… trước khi chọn mua hàng thông qua tính năng AR.

Bên cạnh quảng cáo AR, Facebook cũng ra mắt bộ Video Creation Kit hoàn toàn mới cho phép các hãng quảng cáo tạo video dựa trên hình ảnh hiện có.

Ngoài ra, tính năng mua sắm trên Instagram Stories cũng được cải tiến trong vài tháng trước giáng sinh với những nhãn dán đính kèm đường dẫn đến trang mua sản phẩm khi người dùng nhấn vào.

Ở thời điểm hiện tại, đã có nhiều nhãn hàng lớn hợp tác cùng Facebook để thử nghiệm những quảng cáo kiểu mới này, như Sephora, Wayfair, Pottery Barn, v.v…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất