Công Nghệ

Facebook sắp cho phép xoá toàn bộ tin nhắn đã gửi trên Messenger

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trước đó, Facebook đã từng xác nhận đang phát triển tính năng cho phép người dùng xóa hoàn toàn tin nhắn, sau khi bị phát hiện chỉ có CEO Mark Zuckerberg mới sử dụng được tính năng này.

Giữa tâm bão bê bối Cambridge Analytica, Facebook đã bị phát hiện chỉ cho phép CEO Mark Zuckerberg có quyền xóa hoàn toàn những tin nhắn đã gửi trong Messenger, kể cả đối với người nhận. Trước những chỉ trích của người dùng và hàng loạt tờ báo công nghệ, Facebook ngay sau đó đã lên tiếng xác nhận rằng họ đang phát triển tính năng cho phép người dùng xóa hoàn toàn tin nhắn Messenger đã được gửi đi.

Nội dung thông báo, “Bạn muốn xóa đoạn hội thoại? Nếu chọn xóa, những người trò chuyện với bạn trong cuộc hội thoại này sẽ không còn nhìn thấy bất cứ tin nhắn nào nữa.”

Trong một bức ảnh xác nhận của The Next Web mới đây, Facebook đang phát triển tính năng xóa hoàn toàn tin nhắn đã gửi trên máy chủ lẫn hộp thoại của người nhận. Cụ thể, nội dung thông báo của tùy chọn xóa tin nhắn trên Messenger, “Bạn muốn xóa đoạn hội thoại? Nếu chọn xóa, những người trò chuyện với bạn trong cuộc hội thoại này sẽ không còn nhìn thấy bất cứ tin nhắn nào nữa.”

Căn cứ theo bức ảnh của The Next Web, tính năng xóa hoàn toàn tin nhắn này không chỉ có tác dụng với trường hợp cá nhân, mà nó còn áp dụng cho những nhóm đông người. Sau khi hoàn thành xóa tin nhắn, tất cả những người trong nhóm đều sẽ không nhìn thấy những tin nhắn này và chúng cũng không thể được khôi phục trở lại.

Trước đó, đối với người dùng bình thường tính năng này không hề khả dụng. Ngay cả khi bạn ấn chọn “xóa tin nhắn” trong hộp thoại của Facebook Messenger, việc xóa tin nhắn này cũng chỉ đồng nghĩa với xóa một bản sao của tin nhắn đã gửi. Trên hộp thoại của người nhận, tin nhắn này vẫn còn tồn tại.

Hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về thời điểm Facebook sẽ tung ra tính năng mới này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất