Công Nghệ

Facebook ra mắt tính năng cho bạn biết đã tốn bao nhiêu thời gian vào MXH này mỗi ngày

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù, tính năng mới này của Facebook dường như chưa hữu ích lắm nhưng nó vẫn cung cấp cho người dùng một dữ liệu trực quan để họ có thể biết liệu mình đã bỏ ra bao nhiêu thời gian cho việc dùng mạng xã hội.

Sau khi úp mở về tính năng quản lý thời gian sử dụng mạng xã hội vào cuối tháng 6 vừa qua, Facebook mới đây đã chính thức ra mắt người dùng tính năng này với tên gọi “Your Time on Facebook” (thời gian bạn sử dụng Facebook).

Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ hiển thị cho người dùng tổng số lượng thời gian họ đã dành mỗi ngày trên ứng dụng Facebook cũng như thời gian trung bình dành cho mỗi ngày sử dụng. Tính năng này cũng cho phép người dùng thiết lập thông báo về một khoảng thời gian sử dụng nhất định mà khi đạt đến mốc đề ra, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho người dùng dừng việc lướt Facebook.

Để kiểm tra thời gian mà bạn đã tiêu tốn cho Facebook, đầu tiên bạn hãy truy cập ứng dụng. Sau đó, nhấn vào biểu tượng 3 vạch phía dưới cùng bên phải để mở rộng tuỳ chọn. Tiếp đến chọn “See More” và ấn vào tuỳ chọn “Your Time on Facebook” để sử dụng tính năng này.

Mặc dù, tính năng mới này của Facebook dường như chưa hữu ích lắm vì chưa thể phân loại liệu người dùng đã “sử dụng thời gian một cách có ý nghĩa” trên Facebook hay chưa. Tuy nhiên, nó vẫn cung cấp cho người dùng một dữ liệu trực quan để họ có thể biết liệu mình đã bỏ ra quá nhiều thời gian cho việc sử dụng mạng xã hội.

Vào đầu năm nay, Mark Zuckerberg tiết lộ rằng một trong những mục tiêu của công ty cho năm 2018 là đảm bảo thời gian mọi người ở trên Facebook là khoảng thời gian hữu dụng. Do đó, CEO Zuckerberg đã đưa ra đề xuất chuyển hướng tập trung vào xây dựng nội dung, nhằm giúp người dùng có nhiều tương tác ý nghĩa hơn khi sử dụng dịch vụ.

Apple cũng ra mắt tính năng tương tự với tên gọi “Screen Time”.

Facebook không phải là công ty công nghệ duy nhất phát triển các tính năng giúp người dùng quản lý cách họ dành thời gian của họ trong ứng dụng. Trước đó, Instagram cũng đã ra mắt tính năng tương tự trên nền tảng của mình, YouTube cũng đã thêm tùy chọn trên ứng dụng dành cho thiết bị di động để người dùng đặt thông báo nhắc họ nghỉ ngơi, Apple cũng đã ra mắt tính năng này trên iOS 12 và Google cũng tích hợp tính năng này trong phần Android Dashboard trên Android P vừa ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất