Công Nghệ

Facebook khuyên bạn không nên đăng bất cứ thứ gì khi tâm lý đang bất ổn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù, chia sẻ là một điều tốt nhưng nếu bạn chia sẻ mọi thứ trên mạng xã hội, những thông tin có thể gây phản tác dụng hoặc trở thành công cụ cho kẻ xấu lợi dụng. Do đó, hãy thật cẩn trọng trước khi chia sẻ những thông tin.

Chia sẻ mọi thứ trên mạng xã hội đã gần như trở thành một quy tắc bất thành văn của giới trẻ hiện nay. Những câu chuyện hàng ngày, check-in du lịch, hay chụp ảnh món ăn,… đều có thể trở thành nguồn cảm hứng cho một bài đăng trên Facebook.

Mặc dù, chia sẻ là một điều tốt nhưng nếu bạn chia sẻ quá nhiều, những thông tin có thể gây phản tác dụng hoặc trở thành công cụ cho kẻ xấu lợi dụng. Do đó, hãy thật cẩn trọng trước khi chia sẻ những thông tin.

Nguy cơ tai tiếng chỉ sau một đêm

Bạn cần phải hiểu rằng, khi bạn bấm nút đăng tải, hàng nghìn người có thể xem được bài đăng hoặc những bức ảnh của bạn. Có những người nổi tiếng sau một đêm chỉ với những bài đăng vu vơ trên Facebook, nhưng cũng có những người trở nên tai tiếng chỉ bởi một trạng thái thiếu suy nghĩ trên mạng xã hội này.

Do đó, trước khi đăng một bài viết, hãy suy nghĩ đến việc bài viết đó có thể sẽ được những người thân trong gia đình, bạn bè hay thậm chí những nhà tuyển dụng trong tương lai sẽ nhìn thấy.

Đừng nên chia sẻ khi tâm trạng không ổn định

Khi tâm trạng không được ổn định, bạn sẽ trở nên không đủ sáng suốt để xem xét việc chia sẻ trên Facebook đó có thể ảnh hưởng như thế nào. Do đó theo Facebook, đừng chia sẻ bất cứ thứ gì khi tâm lý bạn đang bất ổn như buồn chán, thất vọng, giận dữ hoặc đang phấn khích cực độ.

Trước khi chia sẻ, bạn hãy cân nhắc liệu những điều mình chia sẻ sau đây có ảnh hưởng đến chính mình hay người khác. Ví dụ như liệu ai đó có thể sử dụng nội dung này để gây tổn hại đến bản thân mình? Hay lỡ như họ chia sẻ nội dung đó với người khác thì sao? Hoặc có gì tồi tệ xảy ra không nếu mình chia sẻ nội dung này?

Facebook là con người thứ hai của bạn

Với người trẻ, mạng xã hội là chia sẻ. Đây chính là lý do tại sao các mạng xã hội ra đời. Tuy nhiên theo Facebook, bạn cũng nên hiểu rằng: “Mạng xã hội chính là con người thứ hai của bạn. Một người lạ có thể đánh giá về bạn chỉ bằng việc lướt qua trang cá nhân và những gì bạn chia sẻ trên đó.

Hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi: Đây có phải là điều mà mình muốn mọi người nhìn nhận về mình không? Bức hình hoặc video này nói gì về bạn, đặc biệt là những người chưa hề biết bạn là ai? Nếu câu trả lời là không, bạn hãy cân nhắc bản thân mình đừng chia sẻ.”

Nếu muốn thoải mái chia sẻ với người thân, bạn bè về cuộc sống, tâm tư, bạn có thể lựa chọn cài đặt riêng tư tại Facebook Privacy để xem ai có quyền xem các bài đăng của của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm soát từng đối tượng xem được bài viết để đảm bảo bài viết tiếp cận đúng đối tượng muốn chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất