Công Nghệ

Facebook đang phát triển trợ lý ảo thông minh, Siri và Alexa hãy coi chừng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Năm 2015, mạng xã hội đã tung ra trợ lý M dùng AI cho ứng dụng Messenger, tuy nhiên trợ lý ảo này đã bị Facebook khai tử vào năm ngoái.

Facebook đã xác nhận thông qua một báo cáo từ đầu ngày hôm nay cho biết họ đang làm việc với một trợ lý giọng nói kỹ thuật số dựa trên trí thông minh nhân tạo của Amazon là Alex Alexa và Google Assistant.

Tính năng dành riêng cho dòng thiết bị phần cứng mà Facebook đang phát triển này có thể được mang tên Facebook Assistant.

Nguồn tin này chia sẻ với CNBC rằng, Facebook đang từ bỏ tầm nhìn mà họ đưa ra lần đầu tiên cách đây nhiều năm, khi mạng xã hội này bắt đầu phát triển một trợ lý AI cho nền tảng Messenger của mình có tên đơn giản là Trợ lý M (nay đã bị loại bỏ).

Tuy nhiên trong dự án mới lần này, Facebook cho biết họ ít tập trung hơn vào nhắn tin, thay vào đó là các nền tảng có thể tương tác trong trường hợp rảnh tay thông qua điều khiển bằng giọng nói và khả năng điều khiển bằng cử chỉ.

“Chúng tôi đang làm việc để phát triển các công nghệ trợ lý giọng nói và AI có thể hoạt động trên toàn bộ các sản phẩm AR/VR của chúng tôi bao gồm Portal, Oculus và các sản phẩm trong tương lai”, phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Kính thực tế ảo Oculus sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên trang bị trợ lý ảo này của Facebook.

Được biết, nhóm xây dựng trợ lý đang làm việc ở Redmond, Washington dưới sự chỉ đạo của Ira Snyder, tổng giám đốc của Facebook Reality Labs, hiện tại cũng là giám đốc của thực tế ảo tăng cường tại công ty. LinkedIn cũng liệt kê ông là giám đốc của một sản phẩm có tên Facebook Assistant. Dù vậy, không rõ ràng đây có phải sẽ là tên thương mại cuối cùng của sản phẩm khi được ra mắt hay không.

Năm 2015, mạng xã hội đã tung ra trợ lý M dùng AI cho ứng dụng Messenger, có khả năng gợi ý theo tình huống cụ thể. Tuy nhiên, nó được đánh giá là quá phụ thuộc vào thói quen người dùng và Facebook cũng không mặn mà trong việc nâng cấp về sau. Kết quả là M đã bị “khai tử” năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất