Công Nghệ

Facebook của hàng loạt cầu thủ Việt Nam bị đánh cắp để tống tiền

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Facebook của những người nổi tiếng luôn là mục tiêu của các hacker nhằm đánh cắp thông tin và thực hiện các công cuộc lừa đảo. Thời gian gần đây, hàng loạt tài khoản mạng xã hội của giới cầu thủ, HLV của bóng đá Việt Nam đã liên tiếp bị hacker kiểm soát quyền điều khiển.

Mới đây nhất, tiền vệ Phạm Thành Lương của của CLB Hà Nội đã bất ngờ bị Facebook thông báo khóa tài khoản mà không có lý do cụ thể. Theo nhiều người, rất có thể tài khoản của chàng tiền vệ này đã bị hacker đánh cắp nhưng vẫn chưa hoạt động. Trước đó, Thành Lương cũng từng gặp trường hợp tương tự, nhưng lần này may mắn đã không mỉm cười với chàng tiền vệ 30 tuổi và anh phải ngậm ngùi lập tài khoản mới.

Không chỉ Thành Lương, thủ môn Trần Nguyên Mạnh của CLB Sông Lam Nghệ An mới đây còn gặp trường hợp tồi tệ hơn khi bị hacker đánh cắp tài khoản Facebook để thực hiện lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Được biết, chàng thủ môn này đang làm nhiều thủ tục để khiếu nại Facebook để đòi lại quyền kiểm soát tài khoản.

Cũng trong thời gian gần đây, tài khoản Facebook của tiền vệ Trần Phi Sơn, thuộc CLB TP. Hồ Chí Minh cũng đã bị hacker đánh cắp. Kẻ xấu còn tống tiền Phi Sơn hàng chục triệu đồng nếu muốn chuộc lại tài khoản. Cuối cùng, “Ronaldo Việt Nam” đã ngậm ngùi bỏ tài khoản có lượng người theo dõi khá lớn để lập một tài khoản mới.

Bên cạnh các cầu thủ, nhiều HLV của bóng đá Việt Nam cũng bị các hackers và những kẻ mạo danh đánh cắp, giả mạo thông tin trên Facebook. Có thể kể đến gần đây nhất là Park Hang Seo, vị HLV đáng kính này cũng không nằm ngoài mục tiêu của những kẻ giả mạo trên Facebook, khi có đến hàng trăm tài khoản giả mạo tên ông để nhằm trục lợi, tăng tương tác trong đợt ASIAD 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất