Công Nghệ

Face ID trên iPhone Xs Max vẫn bị qua mặt bởi các cặp song sinh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Có thể nói rằng, Face ID trên iPhone 2018 chỉ là một bản nâng cấp nhỏ về tốc độ so với trước, chứ đây không phải là phiên bản Face ID 2.0 như nhiều người dùng trông đợi.

Được ra mắt trên iPhone X vào năm 2017, tính năng quét khuôn mặt Face ID đã được Apple thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID quen thuộc. Mặc dù Apple khẳng định tỉ lệ sai trong mở khóa chỉ là 1/1.000.000 với Face ID, thấp hơn rất nhiều so với con số 1/50.000 của Touch ID. Tuy nhiên, tính năng này vẫn có thể bị đánh lừa bởi các cặp song sinh giống hệt nhau. Do đó, có không ít người dùng vẫn mong Apple sẽ cải tiến Face ID vượt trội hơn khi ra mắt iPhone 2018.

Nhưng có lẽ người dùng sẽ cảm thấy thất vọng với bản nâng cấp nhỏ nhặt này. Theo đó, trong bài kiểm tra được thực hiện bởi anh em sinh đôi được đăng trên kênh YouTube LifeofTwinz, Face ID trên iPhone Xs Max vẫn mở ra quyền truy cập thiết bị cho người anh khi nhìn vào iPhone của người em, và ngược lại.

Tính năng này cũng bị đánh lừa ngay cả khi 1 trong 2 anh em giả dạng bằng cách đeo bộ râu khi thực hiện trên iPhone Xs Max. Trong thử nghiệm thứ ba, hai người đã đội một chiếc mũ và sau đó cố gắng mở cùng một chiếc iPhone Xs Max. Và một lần nữa, họ lại thành công.

Còn nhớ, trong sự kiện ra mắt iPhone X cào năm vừa rồi, Apple đã nói rằng Face ID có thể nhận nhầm các cặp song sinh giống hệt nhau. Do đó, có thể Face ID đã bị đánh lừa trong trường hợp kể trên.

Tại sự kiện ra mắt iPhone mới, Phó chủ tịch cấp cao của Apple - Phil Schiller đã nhấn mạnh rằng Face ID của bộ đôi iPhone Xs và Xs Max có thể xử lý và xác thực khuôn mặt nhanh hơn nhờ thuật toán mới, sự trợ giúp của hệ thống Secure Enclave và con chip Apple A12 Bionic 7nm.

Tuy nhiên, các mô-đun cảm biến như camera hồng ngoại, đèn chiếu sáng, cảm biến khoảng cách, ánh sáng, môi trường, camera trước và máy chiếu điểm vẫn duy trì vị trí như cũ. Do đó, có thể nói rằng, Face ID trên iPhone 2018 chỉ là một bản nâng cấp nhỏ về tốc độ so với trước, chứ đây không phải là phiên bản Face ID 2.0 như nhiều người dùng trông đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất