Công Nghệ

Elon Musk đang chế 'tàu ngầm cỡ trẻ em' để giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo Elon Musk cho biết, một đội kỹ sư của SpaceX hiện đang lắp ráp chiếc tàu ngầm này. Theo ước tính, chiếc tàu ngầm sẽ được hoàn thiện trong vòng 8 giờ, trước khi có thể được vận chuyển sang Thái Lan.

Sau khi xác nhận rằng một đội ngũ kỹ sư của Space X và Boring Company đang trên đường đến Thái Lan để tìm biện pháp đưa 12 thiếu niên và huấn luyện viên bóng đá ra khỏi hang an toàn. Tỷ phú Elon Musk mới đây đã tính đến phương án lắp ráp tàu ngầm để có thể giúp đội bóng nhí Thái Lan rời khỏi hang động an toàn.

Chiếc tàu ngầm này sẽ có kích thước đủ nhỏ đủ để có thể di chuyển được vào trong hang, cũng như đủ rộng để bọn trẻ có thể chui lọt vào.

Trong một bài đăng trên Twitter mới đây, tỷ phú Elon Musk vừa cho biết phương án chủ lực mà ông và đội ngũ kỹ sư của Space X và Boring Company đang tính đến chính là án lắp ráp tàu ngầm kích thước cỡ trẻ em từ những bộ phận của tên lửa Falcon 9. Chiếc tàu ngầm này sẽ có kích thước đủ nhỏ đủ để có thể di chuyển được vào trong hang, cũng như đủ rộng để bọn trẻ có thể chui lọt vào, sau đó các thợ lặn sẽ giúp di chuyển để có thể mang các em ra ngoài.

Theo Elon Musk cho biết, một đội kỹ sư của SpaceX hiện đang lắp ráp chiếc tàu ngầm này. Theo ước tính, chiếc tàu ngầm sẽ được hoàn thiện trong vòng 8 giờ, trước khi có thể được vận chuyển sang Thái Lan.

Trước đó một ngày, Elon Musk đã đưa ra phương án tạo ra đường ống nylon có đường kính khoảng 1m có thể giãn nở và tự động định hình cho phù hợp với kích thước hang. Tiếp đến, thu gọn những đường ống này và đặt ở những đoạn hang khó di chuyển nhất, sau đó thổi căng lên như nhà bóng để đưa các cậu bé ra khỏi hang.

Bên cạnh đó, vị tỷ phú công nghệ này cũng tính đến việc bơm nước từ bên trong ra khỏi hang. Phương pháp này cần rất nhiều điện năng, máy bơm và đường ống dẫn nhưng điều đáng mừng là tất cả những trang thiết bị này đều có sẵn ở Space X và Boring Company.

Ở thời điểm hiện tại, chiến dịch giải cứu đội bóng nhí của Thái Lan cùng huấn luyện viên đã bắt đầu được triển khai, và dự kiến đến 21h hôm nay những thành viên đầu tiên sẽ được đưa ra khỏi hang. Tuy nhiên, hoạt động giải cứu có thể mất nhiều thời gian hơn do các thành viên đội bóng thiếu kỹ năng lặn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất