Công Nghệ

Dù để thua Iran 2-0 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được người dân Hàn Quốc ủng hộ nồng nhiệt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dựa theo kết quả từ Naver, có thể thấy đội tuyển Việt Nam rất được người dân Hàn Quốc yêu thích, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Trước đối thủ xếp trên 71 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Asian Cup 2019 như Iran, tuyển Việt Nam đành ngậm ngùi nhận thua khi để thủng lưới 2 bàn.

Mặc dù, nhận thất bại trước Iran nhưng tuyển Việt Nam chơi thực sự đáng khen với một tinh thần quả cảm và ý chí chiến đấu không biết mệt mỏi. Trong suốt thời gian hiệp 1, tuyển Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh và khả năng chống chịu trước sức ép nghẹt thở của Iran dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ.

Lòng quả cảm của các tuyển thủ Việt Nam không chỉ được người yêu bóng đá Việt Nam đánh giá cao, mà còn khiến nhiều người dân Hàn Quốc mến mộ.

Theo kết quả từ Naver, cổng thông tin tìm kiếm số 1 Hàn Quốc, đã chỉ rằng, “Việt Nam” chính là chính là từ khoá đứng top 3 được nhiều người dân Hàn Quốc tìm kiếm suốt trận đấu. Từ khoá “Việt Nam - Iran” cũng chễm chệ ở thứ 12 trong bảng xếp hạng các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất Hàn Quốc hiện nay.

Nếu so kết quả tìm kiếm này theo độ tuổi thì từ khoá “Việt Nam” được thế hệ thanh, thiếu niên Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất khi đứng top 1. Trong khi đó, độ tuổi 20 tại Hàn Quốc cũng tìm kiếm từ khoá này nhiều thứ 2 và độ tuổi 30 lại tìm từ khoá “Việt Nam” nhiều thứ 4 tại Hàn Quốc.

Dựa theo kết quả kể trên, có thể thấy đội tuyển Việt Nam rất được người dân Hàn Quốc yêu thích, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Trước đó, tại kỳ AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cũng gây nhiều bất ngờ cho những người hâm mộ bóng đá tại khu vực châu Á, trong đó có quốc gia Hàn Quốc. Theo báo chí Hàn, việc người dân Hàn Quốc chú ý theo dõi một giải đấu bóng đá nào đó ở khu vực Đông Nam Á là một việc rất hiếm khi xảy ra. Sở dĩ có ngoại lệ này là do sức hút quá mạnh mẽ của của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Quay trở lại với tỷ số hôm nay, với trận thua 0-2 trước Iran, tuyển Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm suất đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Để làm được điều này, tuyển Việt Nam cần phải giành chiến thắng càng đậm càng tốt trước Yemen để giành vị trí thứ 3 chung cuộc ở trận đấu cuối cùng vào ngày 16/1 tới.

Chúng ta hãy cùng chờ đợi sự bùng nổ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận cuối cùng vòng bảng khuya ngày 16-1.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất