Công Nghệ

Đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 là nhờ 'cai' mạng xã hội

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Để mang về chiếc cúp vàng nhờ chiến thắng lịch sử, các thành viên đội tuyển Pháp đều phải cai mạng xã hội để tập trung thi đấu.

Sử dụng mạng xã hội không phải là điều mới mẻ trong thế giới bóng đá. Trong vòng vài năm qua, nhiều cầu thủ ở các CLB chuyên nghiệp đều có thói quen chia sẻ cuộc sống đời thường cũng như niềm yêu bóng đá của mình trên Facebook, Twitter hoặc Instagram.

Mặc dù, những bài đăng của các cầu thủ có thể mang đến cho người hâm mộ những thông tin đắt giá, thế nhưng đây cũng là điều khiến cho các HLV lo lắng vì cầu thủ có thể sao nhãng việc thi đấu. Do đó, có không ít HLV từ những đội nổi tiếng trên thế giới đã quyết định hạn chế cầu thủ sử dụng mạng xã hội để tập trung thi đấu, trong đó có HLV Didier Deschamps, người có đóng góp không hề nhỏ cho chiến thắng của đội tuyển Pháp ở World Cup 2018.

Trước và sau khi diễn ra trận đấu đầu tiên với Australia ở giải World Cup 2018, các cầu thủ Pháp vẫn thoải mái sử dụng mạng xã hội để cập nhật thông tin cá nhân. Tuy nhiên, khi vòng bảng kết thúc, người hâm mộ đội tuyển này cũng không thấy sự xuất hiện của bất cứ thành viên nào trên mạng xã hội. Đơn cử như tài khoản Twitter, Instagram và Facebook của các ngôi sao như Kimpembe, Mbappé, Griezmann hay Pogba đều tạm thời không hoạt động.

Theo trang thể thao Lefigaro của Pháp nhận định: “Thái độ của các cầu thủ Pháp đối trên mạng xã hội cho thấy những điều chỉnh của ông Didier Deschamps không chỉ là về chuyên môn”.

Bên cạnh đó, trợ lý HLV đội tuyển Pháp - Guy Stéphan cũng tiết lộ: “Smartphone, laptop của cầu thủ không được phép đặt trên bàn. Đặc biệt, những thiết bị công nghệ này cũng không được phép xuất hiện ở phòng thay đồ và càng không được phép xuất hiện trước khi trận đấu diễn ra”.

Theo Guy Stéphan, HLV Didier Deschamps đã có những trao đổi cụ thể đối với các cầu thủ về tác hại xấu của mạng xã hội. Đối với vị HLV đội tuyển Pháp: “Những hình ảnh về một hồ bơi hay bất kỳ nơi nào khác có thể khiến người hâm mộ nghĩ rằng các cấu thủ đang nghỉ mát chứ không phải là đi thi đấu. Đặc biệt, những tin nhắn hoặc bình luận xấu sẽ có tác động tiêu cực đến tinh thần của các cầu thủ đang thi đấu”.

Cách đây không lâu, HLV Deschamps cũng từng thừa nhận rằng ông phải đưa ra quyến định về việc hạn chế sử dụng mạng xã hội đối với các tuyển thủ.

Ông từng nói: “Có những mặt tích cực với sự xuất hiện của các mạng xã hội và những hình thức khác nhau trong thông tin. Nhưng tôi sẽ cảnh giác, bởi nó có thể là nguồn gốc của mâu thuẫn. Tôi đang suy nghĩ về điều này. Chúng tôi sẽ xem xét những gì có thể làm được”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất