Công Nghệ

Đối tác của Huawei phạt tiền tất cả nhân viên sử dụng iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

“Nếu nhân viên mua bất cứ chiếc iPhone nào, công ty sẽ phạt 100% giá trị thị trường của chiếc iPhone đó" - Thông báo của Menpad.

Trong lúc Hoa Kỳ đang dùng áp lực để Canada dẫn độ Giám đốc tài chính của Huawei thì Trung Quốc cũng ra phán quyết cấm bán một số mẫu iPhone cũ của Apple tại thị trường nước này vì vi phạm 2 bằng sáng chế của Qualcomm. Mặc dù vậy, Apple cho biết các sản phẩm của họ vẫn được bán ra bình thường.

Theo thông tin được tờ South China Morning Post đăng tải mới đây, một đối tác cung cấp màn hình LCD cho Huawei là Menpad cũng ra lệnh cấm tất cả nhân viên sử dụng điện thoại iPhone.

Được biết, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến này sẽ phạt tiền bất cứ nhân viên nào mua iPhone kể từ hôm nay, với số tiền bằng đúng giá trị của chiếc iPhone đó. Đồng thời, Menpad cũng khuyến khích nhân viên sử dụng smartphone của ZTE hay Huawei và hứa sẽ hoàn trả lại 15% tiền thiết bị cho họ.

Bên cạnh đó, Menpad còn có chính sách tăng gấp đôi tiền hoa hồng khi nhân viên hoàn thành hợp động với đối tác từ Mỹ và giảm tiền cho các nhà phân phối có các đơn hàng từ Mỹ. Những ưu đãi này sẽ có hiệu lực trong 3 năm, đến ngày 7/12/2021.

“Nếu nhân viên mua bất cứ chiếc iPhone nào sử dụng, công ty sẽ phạt 100% giá trị thị trường của chiếc iPhone đó”, Theo như thông báo của Menpad.

South China Morning Post nhận định, đây có thể là động thái đáp trả của Menpad đối với những khó khăn mà Mỹ đã gây ra cho Huawei và ZTE trong suốt thời gian qua.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất