Công Nghệ

Để cô gái mù có thể xem lại khoảnh khắc hạnh phúc nhất đời mình, đội ngũ nhiếp ảnh gia đã làm một điều vô cùng đặc biệt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đội ngũ nhiếp ảnh gia, Tổ chức Vision Australia và hai thợ quay phim chuyên nghiệp trong câu chuyện đã giúp cô gái khiếm thị có thể cảm nhận được trọn vẹn ngày trọng đại của mình theo cách vô cùng đặc biệt!

Steph - nhân vật chính trong câu chuyện này mắc chúng Cone-Rod Dystrophy (chứng loạn lưỡng nón). Chứng bệnh di truyền này đã khiến cô mất đi ánh sáng đôi mắt trước khi gặp được vị hôn phu tương lai của mình - Rob.

Điều này khiến cô gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như không thể cảm nhận hết sự trọn vẹn của hạnh phúc trong ngày hôn lễ của mình. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia James Day, Tổ chức Vision Australia và hai thợ quay phim chuyên nghiệp Shaun and TJ của Lemon Tree Film House đã giúp cô có thể cảm nhận được trọn vẹn niềm vui.

Để Steph có thể cảm nhận được hết “tâm tư tình cảm” trong đám cưới ngày đêm ấp ủ, Lemon Tree Film House chọn cách ghi lại càng nhiều âm thanh và lời kể càng tốt trong suốt lễ cưới của cô nàng.

“James và chúng tôi đã chọn cách mô tả càng nhiều càng tốt trong đoạn phim kỷ niệm của cặp đôi. Từng chi tiết nhỏ nhất, như ánh dương, biểu cảm xúc động trên những khuôn mặt thân quen của mọi người trong gia đình hai họ và cái cách cô ấy đẹp đến nhường nào trong bộ váy cưới trắng tinh khôi.

Mỗi một lần mô tả cho Steph, chúng tôi cảm thấy rằng bản thân may mắn như thế nào khi có thể nhìn thấy những điều đó bằng chính đôi mắt của mình. Điều mà chúng ta có thể cảm nhận được mỗi ngày khi nhìn vào mắt người chúng ta yêu, nhìn con cái trưởng thành hay chiêm ngưỡng đại dương cuồn cuộn sóng và ánh dương sáng rọi rồi chợt tắt mỗi ngày”, đội ngũ của Lemon Tree Film House chia sẻ.

Lemon Tree Film House cũng đưa ra ý tưởng, cho Steph mang theo bên mình 10 mảnh khăn thêu với mỗi mảnh được tẩm một loại tinh dầu khác nhau. Bằng cách đặt tay lên cảm nhận và ngửi mùi của nó, Steph sẽ ngay lập tức chìm vào những thời khắc quan trọng trong tiệc cưới của mình.

Không những thế, những khoảnh khắc đẹp đẽ trong đám cưới của cặp đôi cũng được Tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp dịch vụ cho người khiếm thị - Vision Australia in ra thành một album ảnh cưới siêu đặc biệt để Steph có thể cảm nhận bằng tay.

“Những hình ảnh đặc biệt được tạo bởi Vision Australia cho phép Steph và Linda, người mẹ khiếm thị cũng mắc bệnh di truyền như cô, cảm nhận được khung cảnh đặc biệt trong buổi lễ nhờ những đường viền nổi bật và các khu vực bóng mờ. Mặc dù, họ không thể cảm nhận được các màu sắc, nhưng họ có thể tưởng tượng được khung cảnh cầu vồng trong bức ảnh tuyệt như thế nào khi chạm vào các đường viền nổi được in trên cầu vồng”, Shaun và TJ chia sẻ.

Được biết, để hoàn thiện album xúc giác này, Vision Australia đã phải mất nhiều tháng thực hiện. Album ảnh cưới đặc biệt này có thể giúp Steph cảm nhận gần như tất cả các giác quan của con người: mùi, xúc giác, âm thanh và thị giác.

Đội ngũ của của Lemon Tree Film House cũng đã khéo léo đặt vào album đặc biệt này 10 chiếc khăn thêu cùng 10 lọ tinh dầu đã được sử dụng trong ngày cưới của cặp đôi, giúp họ thể cảm nhận trọn vẹn những khoảnh khắc yêu thương khi cùng xem lại ảnh cưới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất