Công Nghệ

Đây là những lý do vì sao Apple lại chậm chân trong cuộc đua 5G

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Samsung, Huawei và một số hãng Android khác đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone 5G của mình, và sẽ bán ra thị trường ngay trong nửa đầu 2019. Tuy nhiên, điều tương tự khó sẽ có thể xảy đến với Apple.

Nguồn tin từ Bloomberg dẫn lời Ngân hàng đầu tư độc lập đa quốc gia và công ty dịch vụ tài chính của Mỹ - Cowen, cuộc tranh chấp dai dẳng giữa Apple và Qualcomm đã đẩy nhà sản xuất iPhone vào thế khó với quá ít lựa chọn. Do đó, Apple khó có thể tích hợp công nghệ 5G vào những chiếc iPhone trong năm nay, thậm chí iPhone 2020 cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Apple không có nhiều lựa chọn nhà cung ứng cho iPhone 5G.

Theo Bloomberg, lựa chọn đầu tiên của Apple là trang bị 5G trên iPhone 2020, chậm 18 tháng so với đối thủ, sử dụng modem Intel mà không hỗ trợ mmWave (dải băng tần 5G nhanh nhất). Tuy nhiên, giải pháp này không giống với phong cách thường thấy của Apple, đó là ra mắt sau nhưng phải mang đến trải nghiệm tốt nhất.

Lựa chọn thứ hai mà Apple có thể tính tới là “sử dụng modem 5G từ chính đối thủ Samsung”. Tuy nhiên, điều đó có thể khiến Apple gặp phải một vài rắc rối như giá cung ứng cao và nguồn cung cũng có thể không đáp ứng đủ.

Mạng 5G có tốc độ kết nối cao gấp 257 lần so với mạng 4G, nó được kỳ vọng giúp hàng loạt lĩnh vực khác hưởng lợi như xe tự lái, máy bay không người lái, công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường… (Ảnh: AndroidPIT)

Giải pháp thứ ba là công nghệ của Huawei, tuy nhiên căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khiến điều này khó thành hiện thực. Trong khi đó, MediaTek lại rất khó đáp ứng được yêu cầu cao về thời gian, lộ trình xuất xưởng của Apple.

Giải pháp cuối cùng là Apple sẽ bỏ qua mọi tranh chấp pháp lý với Qualcomm, và tiếp tục chọn nhà cung ứng chip modem lớn nhất thế giới để cung cấp chip 5G. Tuy vậy, đó chỉ là kịch bản trong mơ, bởi gần đây cuộc chiến pháp lý giữa hai bên vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Đó là những lý do vì sao Apple sẽ chậm chân trong cuộc đua 5G. Theo Bloomberg, ngay cả khi Apple thâu tóm mảng sản xuất chip modem 5G của Intel để thúc đẩy tiến độ, thì điều đó cũng không thể xảy ra kịp trước thời điểm ra mắt iPhone 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất