Công Nghệ

Đây là mẫu xe đời mới bị đạo chích 'nhòm ngó' nhiều nhất, bạn sẽ bất ngờ khi biết kết quả

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong số các mẫu xe đời mới 2017 đang hoạt động ở nước Mỹ, Nissan Altima là dòng xe bị ăn trộm nhiều nhất.

Tại Mỹ, tình trạng ăn trộm xe ô tô vẫn tiếp tục gia tăng nhưng dòng xe mà những tên trộm chú ý đã có nhiều thay đổi. Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Driving-tests.org, Nissan Altima là mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất tại Mỹ. Các cái tên xếp sau đó gồm Toyota Camry, GMC Sierra và Hyundai Elentra.

Dù xe đã được trang bị một loạt các thiết bị chống trộm, bao gồm còi báo động, đèn nhấp nháy, khóa bánh xe, công nghệ định vị điện tử… kẻ trộm vẫn đánh cắp được 773.139 chiếc Altima tại Mỹ, tăng khoảng 9% so với năm trước.

Mẫu xe đời 2017 mới được ăn trộm nhiều nhất là Nissan Altima.

Báo cáo này được Driving-tests.org trích từ dữ liệu từ Cục Quản lý ATGT Quốc lộ Mỹ, FBI và Cục Tội phạm Bảo hiểm Quốc gia Mỹ. Đồng thời, báo cáo từ Driving-tests.org cũng cho thấy những vụ trộm xe này tương ứng đã khiến những người chủ phương tiện và các công ty bảo hiểm của họ mất khoảng 6 tỷ USD để chi trả.

Nghiên cứu nêu trên cũng xác định chính xác những mẫu xe nào có khả năng bị đánh cắp, cũng như các tiểu bang và thành phố nơi có tỷ lệ mất trộm xe cao nhất. Trong đó, dòng xe Camry và Corolla của hãng Toyota, hoặc xe bán tải GM và Dodge là các xe phổ biến trong các vụ trộm cắp.

Xếp sau Nissan Altima là dòng xe của Nhật Toyota Camry.

Ngoài ra, xu hướng đánh cắp xe bán tải của Chevrolet và Ford xảy ra nhiều nhất ở các bang miền Nam và Trung Tây, trong khi Honda Accords thường trở thành mục tiêu của kẻ trộm ở các bang Bờ Đông như Massachusetts và New York.

Alaska cũng là tiểu bang đứng đầu trong số 50 tiểu bang của Mỹ có tỷ lệ trộm xe cao nhất và tình trạng này đang ngày càng tồi tệ hơn. Theo sau Alaska là tiểu bang New Mexico và thủ đô Washington DC.

Driving-tests.org lưu ý, những người chủ xe nên thực hiện các bước đơn giản để ngăn chặn bị ăn trộm ô tô, như người dùng nên đỗ xe trong gara hoặc ở những nơi sáng sủa, và không nên để chìa khóa hoặc những thứ giá trị trong xe của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất