Đây là lý do tại sao bạn nên thưởng thức bom tấn Avengers: Endgame bằng định dạng IMAX

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù có là fan cứng của Marvel hay không thì bạn cũng nên thử một lần trải nghiệm IMAX để biết được câu trả lời chân thực nhất.

*Bài viết tham khảo thông tin từ bài đăng của cây bút Devindra Hardawar của Engadget.

Đối với những tín đồ điện ảnh và đặc biệt là fan cứng của dòng phim siêu anh hùng thì siêu phẩm Avengers: Endgame chính là bộ phim đang được quan tâm nhất hiện nay. Bộ phim được công chiếu tại Việt Nam từ 26/4 và vẫn đang tiếp tục càn quét các phòng vé trong và ngoài nước.

Theo chia sẻ của Devindra, anh chàng cảm thấy may mắn khi trở thành một trong những khán giả đầu tiên được xem siêu phẩm Avengers: Endgame. Tuy nhiên, một điều khiến anh chàng cứ canh cánh trong lòng sau khi bước ra khỏi rạp là cảm giác tiếc nuối vì đã không bỏ tiền để xem Avengers: Infinity War bằng định dạng IMAX. Vậy thì định dạng chuẩn IMAX là gì mà khiến Devindra cảm thấy hào hứng lẫn tiếc nuối nhiều đến vậy?

IMAX là định dạng phim điện ảnh 70 mm được phát minh bởi công ty IMAX - Canada. Công nghệ quay IMAX sẽ đem đến cho người xem những thước phim sắc nét với độ phân giải cực cao, âm thanh sống động, góc nhìn rộng hơn so với định dạng phim 35 mm thông thường. Nếu được dịp xem phim Avenger Endgame ở phòng chiếu chuẩn IMAX, bạn sẽ thấy hình ảnh trong phim vô cùng chân thật, chưa kể độ sáng và tương phản của IMAX cũng cao hơn chuẩn thường với ước tính lên đến 40%.

Khán giả có thể nhìn thấy nhiều chi tiết hơn (khoảng 26%) khi xem Avengers: Endgame ở rạp chiếu IMAX so với các rạp thông thường.

Nói đúng hơn, IMAX là một hệ thống tổng thể chứ không phải là một định dạng đơn thuần. Nếu như định dạng phim thường sẽ chỉ cần một máy chiếu thì IMAX sẽ phải dùng đến hai máy chiếu. Những hình ảnh được xếp chồng lên nhau, canh chỉnh theo thời gian thực, đảm bảo sự chính xác lên đến cấp độ (subpixel). Đó cũng là lý do mà hình ảnh định dạng IMAX luôn tươi sáng và rõ hơn.

Hiện nay, có rất ít bộ phim được quay bằng công nghệ IMAX, nếu có cũng chỉ một vài phân đoạn (Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan), duy chỉ có Avengers: Infinity War và Endgame là 2 bộ phim đầu tiên được quay hoàn toàn bằng IMAX. Nhờ được quay hoàn toàn bằng định dạng cao cấp này nên Endgame hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những màn combat hoành tráng, những góc máy rộng hơn cho trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Theo Devindra, Marvel thật sáng suốt khi quyết định chọn quay Avengers Infinity War và Endgame hoàn toàn bằng định dạng IMAX. Có thể nói rằng, Avengers Infinity War và Endgame chính là đỉnh cao của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, quả ngọt cho một hành trình kéo dài 10 năm, gồm 22 bộ phim và hàng loạt chương truyền hình. Marvel đã đủ can đảm khi thử kết nối Iron Man và Hulk Incredible, những siêu anh hùng bị lãng quên từ năm 2008, cùng Thor và Captain America. Sẽ không ngoa khi khẳng định rằng, Endgame chính là báo vật mới của “Vũ trụ Marvel” - cái nôi sản sinh ra những siêu anh hùng, với những trận chiến quy mô nhất mà chúng ta từng được thấy trên màn ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất