Công Nghệ

Đây là lý do CEO Apple quyết định công khai là một người đồng tính

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Coi đồng tính là một món quà tuyệt vời dành cho bản thân, Tim Cook thừa nhận công khai xu hướng giới tính của mình vì muốn truyền cảm hứng cho người khác, đặc biệt là trẻ em.

Apple CEO Tim Cook mới đây cho biết ông quyết định công khai là người đồng tính trong một nỗ lực truyền cảm hứng với những đứa trẻ từng viết thư cho ông, thay vì trở thành một ví dụ để nhiều CEO công khai xu hướng giới tính của mình hơn. Tim Cook là người đầu tiên trong danh sách Fortune 500 CEO làm điều này.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn với CNN mới đây, Tim Cook cho biết ông hạnh phúc với quyết định của mình, mặc dù ông là một người khá kín tiếng và đề cao sự riêng tư cá nhân. Tim Cook nói thêm ông công khai là người đồng tính bởi những đứa trẻ viết thư cho ông kể rằng chúng đã bị bắt nạt và thậm chí lạm dụng vì xu hướng giới tính của mình.

“Tôi công khai bởi tôi bắt đầu nhận được nhiều câu chuyện từ những đứa trẻ đã đọc được trên Internet rằng tôi là người đồng tính,” Tim Cook nói với CNN. Tim Cook nhìn nhận rằng đồng tính là “món quà tuyệt nhất mà Chúa” dành cho ông và cảm thấy tự hào về điều này.

Xu hướng giới tính của Tim Cook đã từng được nhiều người nhắc đến ngay cả trước khi ông chính thức trở thành CEO của Apple. Dù vậy, mãi cho đến ngày 30 tháng 10 nưm 2014, Tim Cook mới chính thức công khai mình là người đồng tính bằng một bài viết truyền cảm hứng trên Bloomberg.

So với Steve Jobs, Tim Cook thường xuyên chia sẻ quan điểm của mình liên quan đến các vấn đề chính trị và xã hội hơn. Tim Cook cho biết ông muốn dùng vị trí của mình để cho trẻ em thấy rằng chúng có thể là người đồng tính nhưng vẫn làm được “những điều to lớn trong cuộc sống.” Công khai xu hướng giới tính cũng giúp Tim Cook trở thành một lãnh đạo tốt hơn cho Apple và cho ông sự dày dạn để đối mặt với những bình luận mang tính chỉ trích.

“Tôi học được cảm giác là một người thuộc về thiếu số. Cảm giác thuộc về thiếu số giúp bạn cảm thông được với những người không nằm trong đa số,” Cook chia sẻ với CNN.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất