Công Nghệ

Đây là chiếc iPhone dễ hỏng nhất, ai đang dùng nên cẩn thận

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo báo cáo mới của State of Mobile Device Repair & Security, iPhone 6 có tỷ lệ dễ hỏng lên tới 22%, trong khi đó iPhone 6s đứng thứ 2 với tỷ lệ hỏng 16%.

iPhone 6 & 6s được Apple ra mắt vào tháng 9/2014 và 9/2015. Tính đến nay, bộ đôi smartphone này đã hơn 3 năm tuổi, tuy nhiên sức hút của nó vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút. Tuy nhiên, nếu bạn hay những người thân của mình đang có ý định mua bộ đôi smartphone này thì có lẽ bạn nên suy nghĩ lại vì theo nghiên cứu của một hãng bảo mật vừa cho thấy “nguy cơ hỏng hóc của iPhone 6/6s là cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm mới hiện nay”.

iPhone 6 và 6s là bộ đôi iPhone có nguy cơ hỏng hóc cao nhất so với các sản phẩm của Apple.

Cụ thể, theo báo cáo mới của State of Mobile Device Repair & Security vừa được công bố vào tháng này bởi công ty bảo vật và xóa dữ liệu Blancco, iPhone 6 có tỷ lệ dễ hỏng lên tới 22%, iPhone 6s đứng thứ 2 với tỷ lệ 16%, trong khi các mẫu smartphone khác có tỷ lệ hỏng chỉ đạt mức thấp nhỏ hơn 10%, như iPhone 8 Plus và iPhone X chỉ có 3%.

Dựa vào báo cáo mới đây của Blancco, nguyên nhân iPhone 6/6s có tỷ lệ hỏng hóc cao hơn gấp nhiều lần so với các dòng iPhone hiện tại xuất phát từ pin do các sự cố về phần mềm. Bên cạnh đó, những thiết bị này cũng có tỷ lệ hỏng đặc biệt nhiều ở mô-đun Bluetooth và Wifi, sau đó là chip nhận sóng, tất cả đều ảnh hưởng lớn tới việc sử dụng của thiết bị.

Tỷ lệ hỏng hóc của Top 10 thiết bị chạy hệ điều hành iOS.

Vào năm 2017, trang công nghệ AppleInsider cũng đã từng đưa ra những phân tích về nguyên nhân gây ảnh hưởng tới iPhone 6. Theo đó, vấn đề đầu tiên là về số lượng pin sản xuất quá thấp, khiến tình trạng thiếu linh kiện để sửa chữa xảy ra. Vấn đề thứ 2 có liên quan mật thiết đến scandal mới nhất của Apple, cụ thể hãng đã tích hợp tính năng giảm hiệu suất họat động trên những chiếc iPhone có pin bị chai, trong bản cập nhật iOS 10.2.1.

Tuy nhiên, cũng theo Blancco, tỉ lệ hỏng hóc của iPhone vẫn thấp hơn so với những smartphone đến từ đối thủ Samsung. Theo đó, điện thoại của Samsung có tỉ lệ hỏng lên tới 27,4%, cao nhất trong bất kỳ nhà sản xuất điện thoại Android nào và cũng cao hơn tỷ lệ hỏng hóc đối với 1 chiếc iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất