Công Nghệ

Danh sách dày đặc những tên tuổi nổi tiếng Hollywood tẩy chay Facebook trong năm 2018

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một cuộc khảo sát tại Mỹ đã chỉ ra rằng, cứ 10 người thì có một người Mỹ xoá Facebook vì lo ngại về quyền riêng tư.

2018 thực sự là một năm đáng quên của Facebook, khi mạng xã hội này liên tục bị cuốn vào cơn bão bê bối, từ can thiệp vào bầu cử, tiết lộ thông tin của hàng chục triệu khách hàng cho đến lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

Mặc dù cả CEO Mark Zuckerberg và nhiều nhân sự cao cấp đã nhiều lần phải công khai xin lỗi về những sai lầm của mình, nhưng những vụ bê bối vẫn tiếp tục tái diễn và dường như không có hồi kết, điều này đã khiến hàng loạt người dùng Facebook rời bỏ mạng xã hội tỷ người này, trong đó có cả những người nổi tiếng.

Dưới đây là danh sách những người có “máu mặt” đã chọn cách từ bỏ Facebook trong năm 2018:

Cher: Huyền thoại làng nhạc US-UK Cher là một người vô cùng thẳng tính. Vào hồi tháng 3 khi Facebook gặp phải bê bối lịch sử can thiệp bầu cử, nữ danh ca đã bày tỏ sự chán ghét Facebook và quyết định đóng cả fanpage lẫn tài khoản cá nhân của mình trên Facebook.

Elon Musk: Tương tự như Cher, tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng tuyên bố trên Twitter rằng sẽ đóng fanpage của Tesla và SpaceX vào hồi tháng 3/2018. Nói là làm, Elon Musk đã nhanh chóng cho hai fanpage với hơn hàng triệu followers này vào dĩ vãng, dù chúng đã được Facebook xác nhận bằng dấu tích xanh. “Tôi không sử dụng và có lẽ cũng không bao giờ sử dụng Facebook. Chúng tôi cũng không bao giờ quảng cáo hay trả tiền cho sản phẩm của mình trên đó. Vì vậy, tôi không quan tâm”, Musk chia sẻ.

Will Ferrell: Nam diễn viên hài nổi tiếng của Hollywood cũng đồng loạt tuyên bố xóa trang Facebook chính thức của mình sau vụ bê bối của hãng hồi tháng 3. Theo Will, Cambridge Analytica (công ty liên quan đến vụ bê bối can thiệp bầu cử với Facebook) đã xâm phạm quyền riêng tư của hàng triệu công dân Mỹ.

Brian Acton: Đồng sáng lập WhatsApp, ứng dụng nhắn tin được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD năm 2014, cũng lên tiếng tẩy chay Facebook sau bê bối dữ liệu Cambridge Analytica. Ông đã đăng thông điệp ngắn gọn trên Twitter: “Đã đến lúc” kèm hashtag #DeleteFacebook (#XóaFacebook).

Kasie Hunt: Phóng viên nổi tiếng của đài NBC cũng đăng tải thông tin sẽ xoá Facebook trên Twitter vì không còn tin vào mạng xã hội này nữa.

Rosie O'Donnell: Nữ diễn viên hài nổi tiếng của nước Mỹ cũng nói lời từ biệt với Facebook vì bê bối can thiệp bầu cử Cambridge Analytica.

Steve Wozniak: Đồng sáng lập Apple từng chia sẻ với tờ USA Today hồi tháng 4, ông lo ngại việc lạm dụng dữ liệu cá nhân của Facebook và tuyên bố không sử dụng mạng xã hội này nữa. “Người dùng cung cấp mọi thứ cho Facebook để sau đó họ bán lại cho quảng cáo, nhưng khách hàng của họ lại không được một đồng nào”, Wozniak nói.

Walt Mossberg: Nhà báo công nghệ nổi tiếng từng làm việc cho tờ WSJ, Verge, Recode và AllThingsD mới đây đã tuyên bố sẽ xóa toàn bộ ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook, gồm Facebook, Messenger và Instagram. “Facebook đã thay đổi nhiều đến mức tôi không còn thoải mái khi sử dụng nó nữa”, Mossberg cho biết.

Jim Carrey: Nam diễn viên kiêm nhà sản xuất phim người Canada từng hai lần nhận giải Quả cầu vàng, được xem là người nổi tiếng đầu tiên kêu gọi mọi người tẩy chay Facebook năm 2018. Vào đầu tháng 2, nam tài tử đã xóa tài khoản cá nhân và fanpage Facebook vì cho rằng mạng xã hội này đã can thiệp vào bầu cử Mỹ. Bên cạnh đó, ông cũng bán toàn bộ cổ phiếu Facebook đã đầu tư.

David Heinemeier Hansson: Đồng sáng lập Basecamp - chuyên cung cấp công cụ quản lý dự án và chương trình Ruby on Rails, cũng đã gia nhập chiến dịch tẩy chay Facebook. Triệu phú trẻ tuổi này cũng tuyên bố công ty phần mềm Basecamp của mình cũng sẽ bỏ luôn Facebook và các nền tảng mà công ty này sở hữu.

Jessica Valenti: Cây viết của tờ Feministing, chuyên hoạt động cho các quyền lợi của nữ giới mới đây cũng đã rời xa Facebook.

Farhan Akhtar: Tài tử Ấn Độ cũng đã xoá bỏ tài khoản cá nhân trên Facebook vào tháng 3. Tuy nhiên, fanpage của anh thì cho tới nay vẫn còn hoạt động.

Lisa Helps: Chính trị gia tại Victoria, British Columbia, Canada cũng đã lên tiếng chỉ trích Facebook là nền tảng “độc hại, thiển cận” và đã nhanh chóng xoá hết mọi tài khoản trên Facebook.

John Edwards: Ủy viên về quyền riêng tư tại New Zealand cũng lên tiếng chỉ trích Facebook không tuân thủ luật pháp của quốc gia này khi cố tình xâm phạm các quyền riêng tư của người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất