Công Nghệ

Đánh giá hiệu năng OPPO F11 Pro: Mạnh mẽ chẳng kém đối thủ nào, lướt phăng mọi game!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được trang bị vi xử lý thế hệ mới, OPPO F11 Pro có màn thể hiện sức mạnh ấn tượng khi không ngán bất kỳ tác vụ nặng nào hiện nay.

OPPO F11 Pro được trang bị vi xử lý tầm trung mới nhất của MediaTek - Helio P70. So với con chip P60 trang bị trên bộ đôi OPPO F7/F9 năm ngoái, P70 được nhà sản xuất cho biết hiệu năng được tối ưu tăng 13%, đồng thời hoạt động mát hơn tới 4,5 độ C so với vi xử lý của đối thủ. Hiệu năng hai đàn anh của OPPO F11 Pro năm ngoái đã được đánh giá rất cao trong phân khúc tầm trung thì với cải tiến này, smartphone mới từ team “sếp Tùng” năm nay hứa hẹn còn bá đạo hơn nữa.

Với 6 GB RAM thì việc đa nhiệm, chuyển đổi giữa hàng loạt ứng dụng mà không phải chờ đợi load lại chỉ là chuyện nhỏ đối với F11 Pro

Đi cùng vi xử lý Helio P70 tám nhân là GPU Mali-G72 MP3, 6GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Cấu hình này ấn tượng hơn so với chiếc OPPO F9 và hiển nhiên sẽ đủ mạnh để bạn có thể chạy đa nhiệm hay sử dụng Android mượt mà trong suốt thời gian dài.

Thử với các app benchmark chuyên dụng có thể thấy đại diện của OPPO không hề thua kém những đối thủ sừng sỏ khác trong cùng phân khúc, thậm chí nhỉnh hơn ở khả năng xử lý đa nhân của CPU. Đây là điểm nhấn khi đảm bảo máy có thể “cân” tốt hơn các ứng dụng nặng yêu cầu nhiều sức mạnh từ CPU.

Chuyển qua chơi game, với cấu hình không phải hạng xoàng chúng tôi ngay lập tức đưa OPPO F11 Pro “xáp lá cà” ngay với cái tên sát phần cứng nhất hiện tại là PUBG Mobile. Thuộc phân khúc tầm trung nên dễ hiểu khi game mặc định chọn thiết lập Trung Bình. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể tinh chỉnh lên cao hơn nữa trong thiết lập đồ họa của game. Nhưng quan trọng nhất đối với tựa game “quốc dân” này nằm chủ yếu ở độ ổn định, tức khung hình được đảm bảo không bị rớt đột ngột bởi nếu bạn đã chơi hẳn sẽ biết việc ngắm bắn với cái nghiêng mình né đạn hay cú lướt headshot thần sầu thì chỉ cần một chút lag thôi là “muối bỏ bể” ngay. Với OPPO F11 Pro, máy chơi mượt mà, xóa tan định kiến CPU MediaTek chơi game không đã.

Đúng như hãng sản xuất chip MediaTek đã công bố, OPPO F11 Pro chạy rất mát mẻ với CPU Helio P70 mới. Ngay cả khi chơi Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile nhiều giờ liền, máy chỉ ấm nhẹ không hề khó chịu. Đây là điểm cộng lớn cho OPPO F11 Pro với những bạn đang tích cực leo rank bởi chất liệu kính và khung kim loại là những vật liệu dẫn nhiệt tốt, nếu không được tối ưu tản nhiệt sẽ gây ra tình trạng nóng khó chịu khi chạy các tác vụ nặng.

Ngoài chơi game ra, chúng tôi cũng thêm một tác vụ khó nhằn nữa với hy vọng khám hết sức mạnh em nó nhưng có vẻ F11 Pro lại một lần nữa vượt qua nhẹ nhàng. Đối với những bạn có máy ảnh thì việc chụp ảnh RAW và chuyển vào smartphone để hậu kỳ, đăng lên mạng xã hội khoe ngay sau đó cho nóng hổi hẳn là điều mà ai cũng thích thú đúng không. Với file ảnh RAW 24 MP nặng khoảng 30 MB rất phổ biến trên nhiều mẫu máy ảnh hiện nay, OPPO F11 Pro thông qua ứng dụng Snapseed dễ dàng trong mọi khâu từ import, hậu kỳ thêm nhiều hiệu ứng và xuất ra định dạng JPEG quen thuộc.

Để có được sức mạnh xử lý ấn tượng như vậy, đặc biệt trong tác vụ chơi game, sự tối ưu từ hệ điều hành và phần mềm cũng là yếu tố quan trọng không kém phần cứng. Với phiên bản ColorOS 6 dựa trên Androdi 9 mới nhất, OPPO vừa khoác lên sản phẩm của mình lớp áo đẹp, sang chảnh hơn. Dùng điện thoại của hãng smartphone số 2 tại Việt Nam cũng có nghĩa bạn sẽ có thể dùng cơ chế điều khiển bằng cử chỉ vuốt rất tiện lợi.

ColorOS 6 đẹp và sang hơn phiên bản tiền nhiệm khá nhiều, bạn sẽ thích ngay từ trải nghiệm đầu tiên cho coi

OPPO F11 Pro cũng tối ưu hơn trong việc khai thác sức mạnh của máy bằng tính năng Game Acceleration tự động tối ưu hóa hiệu năng hệ thống hay có nguyên ứng dụng Không Gian Trò Chơi để quản lý và cấu hình phù hợp. Nếu là tín đồ của game mobile thì bạn đừng bỏ lỡ ứng dụng bá đạo này để F11 Pro phát huy hết tiềm năng, cùng bạn leo rank thành công nhé.

Cùng với ngoại hình cao cấp, pin có công nghệ VOOC 3.0 và camera trước sau ấn tượng thì chính cấu hình mạnh mẽ càng tôn thêm vẻ hoàn hảo cho mẫu OPPO F11 Pro. Mẫu smartphone này cho thấy sự đa tài của mình khi cho dù là một tín đồ yêu thích cái đẹp cho đến game thủ đều phù hợp để là chủ nhân của em nó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất