Công Nghệ

Đánh giá Galaxy M10: Lựa chọn smartphone giá 'hạt dẻ' chất lượng từ Samsung!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

"Em út" dòng Galaxy M của Samsung tạo ấn tượng ở phân khúc phổ thông bằng thiết kế màn hình Infinity-V vốn mới chỉ phổ biến ở những phân khúc cao hơn.

Ở mức giá 3,49 triệu đồng, Galaxy M10 mang tới cho người dùng lựa chọn mới mẻ về thiết kế cùng thời lượng pin ấn tượng và nhiều tính năng thú vị.

Thiết kế màn hình Infinity-V tạo nên luồng gió mới

So với đàn anh Galaxy J4+ hay các đối thủ khác cùng phân khúc, Galaxy M10 sở hữu nét thiết kế mặt trước hiện đại và bắt mắt hơn nhờ màn hình Infinity-V mới. Máy trang bị màn hình kích thước 6,2 inch tỷ lệ 19:9 có độ phân giải HD+.

Khả năng hiển thị của Galaxy M10 ở mức ổn khi mang lại góc nhìn rộng, màu sắc khá tươi tắn. Nếu không quá khó tính thì độ phân giải HD+ của máy vẫn có thể tái hiện chi tiết trong video hay trang web rõ ràng, không bị hiện tượng răng cưa hay mờ nhòe khó chịu. Tất nhiên đây cũng là thông số chung của đa phần điện thoại trong mức giá 3 triệu đồng hiện nay.

Mặt lưng của Galaxy M10 sở hữu nhiều nét tương đồng với đàn anh M20 với cụm camera kép làm điểm nhấn. Lớp vỏ bằng nhựa nguyên khối ôm từ phần khung viền tới hết khu vực mặt sau tạo cảm giác liền mạch và chắc chắn cho mẫu smartphone giá rẻ này. Tuy vậy máy sẽ hơi trơn với bàn tay ướt hoặc ra mồ hôi, đồng thời dễ xước trước các tác động từ bụi/vật sắc nhọn.

Nhìn chung ở mức giá của Galaxy M10, Samsung đang mang đến cho người dùng mẫu điện thoại có thiết kế mới mẻ tựa như các sản phẩm ở phân khúc từ tầm trung tới cao cấp hiện nay.

Viên pin dung lượng 3.400 mAh cho thời gian dùng ấn tượng

Song hành với thiết kế mới, thời lượng dùng lâu cũng là một ưu điểm của Galaxy M10. Không trang bị viên pin khủng như Galaxy M20 nhưng con số 3.400 mAh trên M10 cũng đủ để làm hài lòng phần đông người dùng. Qua quá trình sử dụng thực tế, bạn hoàn toàn thoái mái để dùng máy nguyên một ngày dài mà không lo phải sạc giữa chừng.

Đi kèm máy là củ sạc thông thường, không phải loại sạc nhanh nên thời gian nạp đầy lại năng lượng kéo dài là điều dễ hiểu. Tuy vậy so với một số smartphone khác thì con số hơn 2 giờ của Galaxy M10 cũng là kết quả không hề tệ chút nào.

Camera thú vị với đủ đầy các tính năng

Với cụm camera kép phía sau 13 MP + 5 MP, Galaxy M10 ấn tượng hơn đối thủ khi cung cấp tới người dùng hai góc chụp khác biệt, không phải dạng một camera chính + cảm biến đo chiều sâu như thường thấy. Camera thứ hai là loại góc siêu rộng lên tới 120 độ cho phép bạn sáng tạo nhiều hơn trong các tấm ảnh lưu niệm của mình.

Giao diện chụp ảnh của Galaxy M10

Chất lượng ảnh của máy ổn trong điều kiện đủ sáng. Chụp thiếu sáng chưa bao giờ là điểm mạnh của các điện thoại phân khúc phổ thông như Galaxy M10.

Ảnh từ M10 chụp ra bằng camera chính chất lượng ở mức khá trong điều kiện đủ sáng

Với ánh sáng yếu trong nhà thì ảnh chụp ra nhanh chóng bị bệt các chi tiết lẫn màu sắc do khử nhiễu

Camera góc siêu rộng cho góc chụp rộng hơn, tuy vậy chỉ phù hợp nếu bạn chụp trong điều kiện đủ sáng mà thôi

Điểm gây ấn tượng của máy về khả năng chụp ảnh chính ở các chế độ chụp hình hệt như các mẫu điện thoại cao cấp hơn như xóa phông, chèn sticker vui vẻ, … Vì thế nếu chủ yếu chụp lưu niệm và chia sẻ lên mạng xã hội thì các tính năng mà Galaxy M10 sở hữu là điểm cộng lớn khi vẫn cho phép bạn “sống ảo” bằng các tấm ảnh xóa phông theo trào lưu.

Tương tự camera sau, camera selfie 5 MP trên mẫu điện thoại giá “hạt dẻ” từ Samsung cũng có đầy đủ khả năng chụp xóa phông, chèn sticker, … Nếu chụp trong điều kiện ban ngày thì bạn vẫn hoàn toàn có thể có các bức ảnh selfie đẹp “đúng điệu”.

Ảnh selfie với sticker vui vẻ này bất kỳ hội chị em nào cũng thích

Điện thoại chỉ hơn 3 triệu mà vẫn selfie xóa phông được vầy cũng khá lắm rồi

Hiệu năng đủ đáp ứng các tác vụ cơ bản

Cấu hình không phải là điểm nhấn của Galaxy M10, tuy vậy vi xử lý Exynos 7870 tám nhân, 2 GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng thêm bằng thẻ nhớ ngoài) vẫn đủ để bạn có trải nghiệm ổn với các tác vụ như xem video, lướt web đọc báo hay dùng mạng xã hội.

Chơi game nặng như PUBG Mobile hay thiết lập đồ họa đẹp đối với Liên Quân Mobile có lẽ là việc làm quá sức trên Galaxy M10. Máy sẽ thích hợp với các tựa game giải trí nhẹ nhàng như Boom Mobile hơn.

Máy được cài sẵn giao diện Samsung Experience 9.5 trên nền Android 8.1. Nhìn chung máy hoạt động mượt mà với đầy đủ các hiệu ứng chuyển cảnh, icon nhiều màu sắc. Hơi tiếc khi máy thiếu đi trang bị cảm biến vân tay để mở khóa tiện lợi hơn.

Kết

Trong phân khúc hơn 3 triệu đồng hiện nay, Galaxy M10 dễ dàng tạo sự khác biệt nhờ thiết kế mới tân thời. Màn hình hiển thị tốt cùng thời lượng pin lâu, camera nhiều chế độ thú vị cũng là điểm cộng trong mắt người tiêu dùng. Nếu bạn chỉ cần một mẫu điện thoại giá hạt dẻ để dùng với các tác vụ cơ bản thì đây rõ ràng là một lựa chọn chất lượng tới từ hãng smartphone số 1 thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất