Công Nghệ

Đánh giá chi tiết camera Galaxy A8 Star: Chụp xoá phông tốt, chụp thiếu sáng chưa ấn tượng!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được trang bị nhiều tính năng chụp ảnh mạnh mẽ ở cả camera trước và sau, cùng các tính năng mới như Smart Beauty và Pro Lighting lần đầu xuất hiện. Liệu Galaxy A8 Star có thực sự là một trong những smartphone chụp ảnh tốt nhất trong cùng phân khúc giá?

Là sản phẩm mới nhất thuộc phân khúc cận cao cấp, Galaxy A8 Star được trang bị nhiều tính năng chụp ảnh mạnh mẽ ở cả camera trước và sau, các tính năng mới như Smart Beauty và Pro Lighting lần đầu xuất hiện. Liệu chừng đó là đủ để giúp Galaxy A8 Star trở thành smartphone chụp ảnh đẹp nhất phân khúc trên dưới 14 triệu đồng?

Mẫu smartphone mới nhất của dòng Galaxy A được Samsung chú trọng vào khả năng chụp ảnh khi nâng độ phân giải camera trước, sau lên thành 24 MP. Đây là độ phân giải lớn nhất trong các sản phẩm điện thoại của hãng ở thời điểm hiện tại, và lợi ích từ việc này giúp ảnh giữ được nhiều chi tiết hơn. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nhiều tính năng mới như Smart Beauty, Pro Lighting giúp ảnh selfie “đẹp trong tích tắc” hay chế độ Art Bokeh được mang từ dòng Galaxy Note/S xuống giúp A8 Star trở nên hứa hẹn trong mắt người dùng.

Camera sau xóa phông với bokeh hấp dẫn, chụp thiếu sáng chưa ấn tượng

Galaxy A8 Star sở hữu cụm camera kép phía sau độ phân giải 24 MP + 16 MP F/1.7, những con số tương đối ấn tượng với người dùng. Và Samsung cũng tích hợp thêm nhiều chế độ cùng giao diện chụp hình quen thuộc trên các mẫu smartphone cao cấp của hãng xuống sản phẩm đàn em.

A8 Star sở hữu giao diện chụp ảnh cùng nhiều chế độ tương tự đàn anh Galaxy S9/Note8 cao cấp.

Khi nhắc tới camera kép ở thời điểm hiện tại, hiển nhiên người dùng sẽ nghĩ tới ngay khả năng chụp ảnh xóa phông. Và Galaxy A8 Star thể hiện điều này một cách thuyết phục khi hai camera phối hợp hoạt động tốt, đẹp với khả năng bắt nét nhanh, chính xác cùng độ chi tiết ở mức tốt. Một điểm cộng nhỏ khi chế độ Auto HDR giúp ích rất nhiều trong quá trình chụp bị chênh hay ngược sáng, giúp bức ảnh dù đang chụp xóa phông vẫn có độ sáng cân bằng, hài hòa.

Camera của máy cho ra những bức ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc sống động cùng chế độ Auto HDR hoạt động hiệu quả giúp bức ảnh cân bằng sáng tốt.

A8 Star xử lý phần phông nền và tách bạch chủ thể tương đối tự nhiên, các chi tiết khó như vùng tóc không bị lẹm nhiều.

Art Bokeh là nhân tố giúp bức ảnh chụp xóa phông của A8 Star trở nên hấp dẫn, thú vị hơn khi phần bokeh sau khi chụp có thể tùy chỉnh với nhiều hình dạng như ngôi sao, trái tim, máy bay, … Tuy nhiên để sử dụng được, người dùng cần chụp gần chủ thể và hậu cảnh phía sau có bokeh thành hình tương đối lớn để máy có thể nhận biết và xử lý được.

Máy hỗ trợ nhiều tùy chọn về hình dạng bokeh đối với các bức ảnh xóa phông.

Hình dạng bokeh khác lạ tăng thêm phân sinh động và độc đáo cho bức ảnh xóa phông.

Nhiều bạn mơ về cảnh sẽ có bức ảnh xóa phông với bokeh ánh đèn đẹp lung linh trong ban đêm với Galaxy A8 Star hẳn sẽ phần nào hụt hẫng. Mặc dù khẩu độ cả hai camera đều đạt F/1.7, một con số tương đối lớn so với mặt bằng chung nhưng vì độ phân giải cao nên kích thước điểm ảnh nhỏ đi đáng kể khiến việc thu sáng bị hạn chế đi nhiều. Kết quả chụp ảnh trong điều kiện ban đêm các chi tiết bị bệt đi nhiều, và người dùng cần cầm chắc tay để tránh mờ nhòe vì máy giảm tốc độ chụp xuống khá chậm.

Các chi tiết bị bệt nhiều vì thuật toán khử nhiễu của Galaxy A8 Star và ảnh dễ bị rung mặc dù máy vẫn lấy nét và tạo bokeh khá tốt.

Với việc chụp ảnh thông thường, trong điều kiện ánh sáng ban ngày Galaxy A8 Star hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình bằng những tấm ảnh độ nét cao, màu sắc tươi tắn và chi tiết có độ nổi khối. Đặc biệt tính năng HDR hoạt động hiệu quả một lần nữa giúp trải nghiệm chụp ảnh trong nhiều tình huống với sản phẩm từ Samsung trở nên dễ dàng để có tác phẩm ưng ý.

Ảnh chụp ngược sáng không bật HDR.

Bật HDR lên, các chi tiết vùng tối và sáng được tái hiện rõ ràng trên ảnh của A8 Star.

Thêm một tấm chụp trong điều kiện chênh sáng rất mạnh lúc hoàng hôn, với chế độ HDR hoạt động hiệu quả giúp bức ảnh cho ra đủ đẹp mà không cần qua các khâu hậu kỳ phức tạp.

Tính năng chụp ảnh panorama của Galaxy A8 Star cũng như nhiều máy khác của Samsung khá dễ sử dụng khi có thể lia linh hoạt từ hai phía cùng thuật toán ghép nhanh, ít bị lỗi.

Ảnh panorama từ Galaxy A8 Star cho ra với chất lượng cao, nhiều chi tiết, các chi tiết ghép ít bị lỗi.

Tuy nhiên cũng như chế độ xóa phông (Live Focus), việc tác nghiệp trong điều kiện thiếu sáng của Galaxy A8 Star là chưa thực sự tốt, đặc biệt khi so sánh với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Các chi tiết ảnh bị bệt lại vì khử nhiễu và ảnh chụp dễ bị mờ nhòe vì tốc độ chụp xuống thấp.

Máy áp dụng thuật toán khử nhiễu khá mạnh tay đối với điều kiện ánh sáng yếu khiến các chi tiết bị bệt lại.

Nhìn chung chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng không phải là thế mạnh của Galaxy A8 Star.

Máy cũng có chế độ Pro tương tự đàn anh Galaxy S9/Note8 cao cấp hơn tuy nhiên khả năng tùy chỉnh chỉ dừng lại ở mức cơ bản với các thông số ISO, EV và WB. Chế độ ban đêm bổ sung cũng không cải thiện nhiều khi ảnh nhìn trông có vẻ sắc nét hơn nhưng thực ra đó là thành quả của việc tăng cường làm nét và khử nhiễu.

Ảnh từ chế độ ban đêm cho ra tổng thể sắc nét hơn, tuy nhiên các chi tiết bị bệt rất nặng vì việc làm nét và khử nhiễu được tăng cường.

Camera trước chăm chút vào làm đẹp ảnh selfie với Smart Beauty và Pro Lighting

Không trang bị cụm camera kép như bộ đôi Galaxy A8/A8+ ra mắt đầu năm nay, A8 Star nổi bật nhờ camera độ phân giải lên tới 24 MP F/2.0 và bộ đôi tính năng Smart Beauty và Pro Lighting lần đầu xuất hiện trên một mẫu điện thoại của Samsung.

Độ phân giải cao cùng hai chế độ hoàn toàn mới là điểm nổi bật trên camera trước của Galaxy A8 Star so với những sản phẩm khác.

Với độ phân giải lớn giúp ảnh selfie của A8 Star tái hiện nhiều chi tiết hơn, và sự xuất hiện của Smart Beauty giúp vẻ đẹp của mẫu được tút tát kỹ lưỡng, trau chuốt hơn.

Smart Beauty trên Galaxy A8 Star tương tự chế độ làm đẹp trên nhiều smartphone khác khi giúp tút tát thêm ảo diệu gương mặt người chụp

Smart Beauty trên Galaxy A8 Star tương tự chế độ làm đẹp trên nhiều smartphone khác khi giúp tút tát thêm ảo diệu gương mặt người chụp.

Pro Lighting là chế độ giúp giả lập bù thêm ánh sáng vào gương mặt của mẫu. Tính năng này đặc biệt hữu dụng trong tình huống chụp với nguồn sáng chênh lệch mạnh khiến ánh sáng trên mặt không đều.

Chụp selfie thông thường. Ánh sáng từ cửa sổ hắt vào khiến một bên mặt hơi tối, tạo độ tương phản tương đối mạnh khiến gương mặt mẫu tái hiện tương đối gắt.

Kích hoạt Pro Lighting giúp ánh sáng gương mặt mẫu hài hòa, sáng đều hơn.

Người dùng cần làm quen và thử nhiều hướng bù sáng khác nhau của Pro Lighting để có bức ảnh ưng ý.

Nhìn chung hai tính năng mới trên Galaxy A8 Star hoạt động hiệu quả tuy nhiên riêng với Pro Lighting, người dùng cần làm quen và thử nhiều hướng bù sáng khác nhau để có bức ảnh ưng ý nhất. Một điểm đáng lưu ý khi selfie trong môi trường ánh sáng không thuận lợi như trong nhà, người dùng giữ chắc máy khi bấm nút chụp vì độ phân giải cao, khẩu độ cũng không quá lớn khiến máy giảm tốc độ chụp xuống khá thấp khiến dễ bị rung mờ.

Dù không có cụm camera kép nhưng Galaxy A8 Star vẫn có khả năng xóa phông. Kết quả cho ra ở mức ổn khi chủ thể được nhận diện tốt cùng phần hậu cảnh phía sau được làm mờ khá tự nhiên. Tuy vậy máy vẫn chưa thể sánh được những gì mà cụm camera kép phía trên của bộ đôi Galaxy A8/A8+ làm được.

Vì sử dụng camera đơn nên A8 Star xử lý các phần xóa phông như tóc vẫn chưa thực sự mượt mà, còn bị lem nhem khá nhiều.

Một tính năng nhỏ nhưng được hội chị em rất thích chính là các bộ sticker tích hợp sẵn. Những bức ảnh cho ra mang màu sắc vui vẻ, thú vị hơn bên cạnh việc xóa phông hay làm đẹp đơn thuần. Không phải cài thêm ứng dụng bên ngoài và chọn nhanh ngay trong ứng dụng camera mặc định luôn là yếu tố giúp những ai yêu thích sự tiện lợi đánh giá cao.

Bộ sticker ngộ nghĩnh được tích hợp sẵn là trang bị luôn được các bạn nữ rất thích.

Kết

Với những ai yêu thích có được những bức ảnh du lịch, vui chơi đẹp lung linh dưới ánh sáng đủ đầy thì cụm camera kép phía sau cùng camera 24 MP phía trước trên Galaxy A8 Star thực sự đáng giá. Khả năng xóa phông và bokeh lạ mắt, các tính năng hỗ trợ làm đẹp cho ảnh selfie thêm ảo diệu là những thứ mà không nhiều sản phẩm khác cùng phân khúc làm được.

Ở điều kiện ánh sáng lý tưởng, khả năng chụp ảnh của Galaxy A8 Star thực sự có nhiều đất nhiều với nhiều tính năng thú vị, tạo ấn tượng tốt đối với người dùng.

Tuy vậy máy cũng có những điểm yếu khiến đây không là lựa chọn với những ai đào sâu vào việc chụp ảnh di động. Độ phân giải lớn đồng nghĩa kích thước điểm ảnh nhỏ khiến việc chụp ảnh thiếu sáng chưa tốt cùng khả năng chỉnh tay hạn chế là những điểm smartphone từ Samsung yếu thế trước đối thủ cùng phân khúc như Xiaomi Mi Mix 2S hay Asus ZenFone 5Z.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất