Công Nghệ

Đánh giá camera sau độ phân giải 48 MP trên OPPO F11 Pro: Chất lượng ảnh ấn tượng!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Camera 48 MP trên OPPO F11 Pro tưởng chỉ "làm màu" nhưng lại mang tới màu sắc mới không tưởng trong trải nghiệp chụp hình đối với một sản phẩm tầm trung.

Thông số cơ bản về cụm camera sau trên OPPO F11 Pro: Camera chính 48 MP F/1.8 + 5 MP F/2.4 đóng vai trò cảm biến chiều sâu. Nghe qua có thể khiến một số bạn nhớ lại thời điểm các hãng chạy đua số chấm trên điện thoại cách đây vài năm về trước. Tuy vậy camera 48 MP trên smartphone mới từ OPPO không phải để làm màu như trước, nó có ý nghĩa nhiều hơn một con số khủng.

Đổi mới từ ngoài vào trong

Bên ngoài bạn sẽ thấy mặt lưng hấp dẫn với thiết kế mặt kính màu gradient đang hot hiện nay, điểm xuyến vào đó cụm camera với đèn flash LED được OPPO tinh ý bo tròn bằng đường chỉ màu hút mắt.

Bên ngoài hào nhoáng thì bên trong với sự lột xác của ColorOS 6, ứng dụng chụp ảnh của OPPO F11 Pro cũng được làm mới dễ dùng và hiện đại hơn. Bạn sẽ thấy ở trang giao diện chính giờ đây chỉ còn 3 chế độ chính là Ảnh, Chân Dung (để chụp ảnh xóa phông) và Video. Các chế độ còn lại ít dùng hơn như Đêm, Panorama, Chuyên Gia, … Được cất hết vào một nút nằm góc màn hình. Chính điều này giúp người dùng mới đỡ bỡ ngỡ, nhanh chóng làm quen cũng như rút ngắn thời gian thao tác.

Giao diện chụp ảnh trên OPPO F11 Pro được làm mới, đơn giản và dễ dùng hơn

Camera tận 48 MP ấn tượng hơn bạn nghĩ

Camera chính độ phân giải tận 48 MP, còn hơn cả phần lớn mẫu máy ảnh chuyên nghiệp hiện nay. Thực tế với nhu cầu đa số của người dùng chúng ta, việc chụp ảnh rồi chia sẻ lên mạng xã hội, gửi cho bạn bè, người thân qua internet thì con số khủng kia hầu như chẳng mang lợi ích gì. Tuy vậy nếu như đứng trước một khung cảnh tuyệt đẹp, bạn muốn chụp về và đem in ra hay cắt cúp nhiều trong khâu hậu kỳ thì sao, đó là khi một tấm ảnh 48 MP đem lại nhiều lợi ích.

Để chụp được ảnh 48 MP, bạn vào vào tùy chính trong ứng dụng chụp hình và chọn thủ công độ phân giải này. Vì độ phân giải quá khủng nên máy sẽ không đủ năng lực để cung cấp cho bạn chế độ Auto HDR hay hỗ trợ từ AI. Như thế để ảnh nhìn “ok” thì bạn nên lựa bối cảnh ánh sáng tốt, tránh tính huống chụp ngược sáng/chênh sáng mạnh.

Ảnh chụp ban đầu

Crop 100% từ ảnh độ phân giải 12 MP

Ảnh 48 MP với lợi thế độ phân giải cao nên tái hiện chi tiết tốt hơn

Tạm bỏ qua độ chi tiết ấn tượng với tấm ảnh 48 MP mang lại, như đã nói với nhu cầu sử dụng của đám đông, camera khủng của OPPO F11 Pro còn mang ý nghĩa thực tiễn nhiều hơn. Cảm biến camera chính không phải dạng đơn chứa đủ hơn 48 triệu điểm ảnh như thường thấy đâu, đây lại loại 4 cảm biến xếp chồng lên nhau, mỗi lớp có độ phân giải 12 MP. Vì thế mặc định F11 Pro sẽ cho phép bạn chụp được tấm ảnh 12 MP giống như nhiều smartphone khác.

Điểm hấp dẫn là OPPO đã biết cách tận dụng 3 lớp cảm biến còn lại bằng công nghệ Teracell gộp 4 điểm ảnh vào làm 1 giúp ảnh có độ chi tiết và no màu hơn so với điện thoại chỉ dùng camera 12 MP thông thường. Cộng với sự hỗ trợ từ AI có khả năng nhận diện rất nhiều bối cảnh chụp khác nhau, Auto HDR như bạn đã thấy trên OPPO F9/R11 Pro của năm ngoái, giờ đây bạn sẽ dễ dàng có được bức ảnh chất lượng ấn tượng hơn nhiều.

Việc gộp 4 điểm ảnh thành 1 giúp máy ghi nhận và tái tạo chi tiết, màu sắc rất tốt

Máy lấy nét và cân bằng trắng không có gì để phàn nàn, nhanh và đảm bảo được sự chính xác cần thiết. Nhờ có AI nên ảnh bạn chụp ra có thể rực rỡ hơn thực tế một chút, nhưng với nhiều người thì việc “đẹp” sẵn đó thực sự đáng yêu khi tiết kiệm công sức và thời gian phải hậu kỳ.

Trong điều kiện thiếu sáng, nơi bạn sẽ thấy rõ nhất ưu điểm của việc gộp 4 điểm ảnh thành 1 vì nó sẽ giúp tăng độ chi tiết mà còn giảm được hiện tượng nhiễu hạt, vốn là điểm yếu trước giờ của smartphone tầm trung so với các đàn anh cao cấp. Nói không ngoa khi F11 Pro đang làm tốt hơn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc tầm trung ở thời điểm hiện tại.

Lúc này đã hơn 6h30 tối tại Vũng Tàu, trời đã tối hẳn nhưng những gì OPPO F11 Pro chụp được rất ấn tượng so với một smartphone tầm trung

Mong muốn có bức ảnh chụp đêm “bá đạo” hơn nữa, OPPO còn trang bị chế độ chụp Đêm chuyên biệt. Khá giống với tính năng trên chiếc OPPO R17 Pro cao cấp hơn của năm ngoái, bạn sẽ cần giữ máy chắc tay trong khoảng 4 giây để máy tự động chụp nhiều tấm và hấp thu ánh sáng cần thiết để cho ra bức ảnh cuối cùng đủ sáng, ít nhiễu và dải tương phản động tốt hơn. Tính năng này khá hay khi bạn sẽ không cần tới chân máy để chụp hình lúc đêm về nữa, thay vào đó chịu khó luyện chắc tay một chút là sẽ dễ dàng chụp được tấm ảnh như ý muốn.

Chụp với chế độ Đêm đòi hỏi bạn phải tập giữ chắc tay khoảng 4 giây, kết quả mang lại sẽ ít nhiễu hạt, chi tiết tổng thể tốt hơn, tuy nhiên ảnh thường hơi thiếu độ tương phản, bạn nên chỉnh lại trong khâu hậu kỳ để đẹp hơn

Tính năng Auto HDR trên các smartphone của OPPO từ năm ngoái đã hoạt động rất ổn và nó tiếp tục làm tốt trên F11 Pro. Bạn đơn giản là giơ máy lên chụp thôi, không cần quá quan tâm về việc có bị ngược sáng hay chênh sáng mạnh hay không vì đã có máy lo.

Chụp xóa phông, tính năng rất hot hiện nay cũng được OPPO F11 Pro thể hiện ấn tượng. Hãng smartphone số 2 tại Việt Nam cho biết đây là smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ Color Mapping giúp nhận biết và tái tạo làn da người cuốn hút hơn. Nhờ vậy mà việc chụp hình cho gấu hay bạn bè của bạn trên mẫu điện thoại mới của OPPO dễ dàng cho kết quả ngoài mong đợi khi máy tự động bắt nét vào mặt chủ thể, đồng thời thuật toán xóa phông hiệu quả khi ít bị lem nhem ngay tại các chi tiết khó như tóc, lá cây.

Các chế độ quen thuộc Panorama, Chuyên Gia bạn thường thấy ở nhiều mẫu điện thoại OPPO trước tới nay vẫn xuất hiện đầy đủ trên F11 Pro. Chúng vẫn hoạt động hoàn hảo và dễ dùng, tuy nhiên hơi tiếc một chút khi bạn sẽ không có định dạng ảnh RAW để khai thác hết tiềm năng của chế độ Chuyên Gia.

Ảnh panorama chụp từ F11 Pro

Ảnh phơi sáng 2 giây trong chế độ Chuyên Gia. Máy thiếu tùy chọn lưu ảnh RAW nên hạn chế khá nhiều trong việc hậu kỳ

OPPO F11 Pro cũng được trang bị trình biên tập, hậu kỳ ảnh ở mức đủ đầy để bạn có thể chỉnh nhanh bức ảnh như áp các filter màu, cắt crop, điều chỉnh các thông số cơ bản, thêm chữ, sticker, … Điều này khá tiện khi nhu cầu không cần hậu kỳ phức tạp thì những gì có sẵn trong máy đã đủ để bạn có bức ưng ý rồi.

F11 Pro có khá nhiều bộ lọc màu đẹp, bạn có thể tùy chỉnh mức độ đậm nhạt

Ảnh gốc chụp từ máy

“Áp nhẹ” filter màu để ảnh check-in thêm sang

Một số hình ảnh khác chụp bằng OPPO F11 Pro:

Kết

OPPO F11 Pro với cụm camera 48 MP thực sự thổi luồng gió mới vào trải nghiệm chụp ảnh ở phân khúc tầm trung trong năm nay. Những giới hạn của camera ở mẫu điện thoại dành cho số đông đã được OPPO đưa ra lời giải ấn tượng. Cộng với thiết kế màn hình tràn viền, cấu hình tốt, pin lâu, camera chính là điểm nhấn hoàn hảo để OPPO F11 Pro lọt vào mắt xanh của nhiều người dùng thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất