Công Nghệ

Đài truyền hình Hàn Quốc huỷ chiếu phim để phát sóng trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kể từ khi AFF Cup 2018 khởi tranh, đội tuyển Việt Nam đã gây nhiều bất ngờ cho những người hâm mộ bóng đá tại khu vực châu Á, trong đó có quốc gia Hàn Quốc.

Theo báo chí Hàn, việc người dân Hàn Quốc chú ý theo dõi một giải đấu bóng đá nào đó ở khu vực Đông Nam Á là một việc rất hiếm khi xảy ra. Sở dĩ có ngoại lệ này là do sức hút quá mạnh mẽ của của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Không chỉ ra quyết định mang tính chất lịch sử khi lần đầu tiên mua bản quyền và phát sóng các trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, đài truyền hình Hàn Quốc mới đây còn khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi quyết định hủy lịch chiếu bộ phim “Số phận và giận dữ” để nhường khung giờ phát sóng trận đấu có thầy trò HLV Park Hang-seo tham gia.

Theo thống kê từ Nielsen trước đó, tỷ lệ người xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia thông qua kênh truyền hình SBS Sports đã chạm mốc kỉ lục mới lên tới 4,7%.

Con số này là cực kì ấn tượng bởi tỷ lệ người xem nội dung thể thao phổ biến nhất tại Hàn Quốc cũng chỉ dao động xung quanh con số 3,5%. Như vậy, tỷ lệ người Hàn Quốc theo dõi hành trình của thầy trò ông Park Hang Seo ngày càng tăng mạnh kể từ đầu mùa AFF Cup 2018 cho tới nay.

Bên cạnh đó, những cống hiến của HLV Park Hang-seo cho thành công của bóng đá Việt Nam đã mang tên tuổi của ông bất ngờ trở thành “Nhân vật của năm” ở Hàn Quốc (Persons of the Year 2018).

Sau trận lượt đi hòa 2-2 trên SVĐ Bukit Jalil, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về trên SVĐ Mỹ Đình diễn ra vào ngày 15/12. Đội tuyển Việt Nam chỉ cần thắng hoặc hòa 0-0, 1-1 sẽ chính thức lên ngôi tại AFF Cup sau tròn 10 năm chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất