Công Nghệ

Cựu chủ tịch FIFA: 'Công nghệ VAR là một thất bại ở World Cup 2018!'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo cựu chủ tịch FIFA, VAR là một thất bại ở World Cup 2018 vì chưa có sự thống nhất giữa các trọng tài. Mặc dù, công nghệ này cho kết quả chính xác nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài chính, và điều này là nguyên nhân đang gây tranh cãi.

World Cup 2018 đã có một sự thay đổi lớn nhờ việc áp dụng công nghệ VAR (Công nghệ Trợ lý trọng tài Video) để xử lý các tình huống gây tranh cãi trên sân bóng như xác định bàn thắng, tình huống việt vị, phạm lỗi trong vòng cấm,… Theo nhiều người, công nghệ VAR góp phần đảm bảo tính công bằng cho trận đấu nhưng cũng có không ít người lại cho rằng việc áp dụng công nghệ đang giết chết dần cảm xúc trong bóng đá.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Press Association, Cựu chủ tịch FIFA - Sepp Blatter đã tỏ ra thất vọng trước việc áp dụng công nghệ VAR. Theo ông, VAR là một thất bại ở World Cup 2018 vì chưa có sự thống nhất giữa các trọng tài. Mặc dù, công nghệ này cho kết quả chính xác nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài chính, và điều này là nguyên nhân đang gây tranh cãi.

Thống kê mới nhất cho thấy, tới thời điểm này của World Cup 2018, đã có không dưới 5 tình huống các cầu thủ, đội bóng xứng đáng được hưởng penalty. Tuy nhiên, trọng tài chính đã ngoảnh mặt làm ngơ và cũng không tham khảo VAR.

“Tôi nghĩ áp dụng công nghệ VAR vào World Cup hiện giờ chưa phải là một quyết định đúng đắn. Tôi không có ý phản đối việc hỗ trợ công nghệ cho trọng tài bởi vì chúng tôi đã từng áp dụng những công nghệ tương tự vào trong bóng đá. Tuy nhiên, nếu đã áp dụng VAR tại World Cup 2018, chúng ta nên xem giống nó như một thẩm phán tại tòa án, và phán xét của thẩm phán thì nên được tôn trọng như nhau”, Cựu chủ tịch FIFA chia sẻ.

Theo ông Blatter, những trọng tài từ các lục địa khác nhau như Nam Mỹ hoặc châu Âu hay từ một số quốc gia khác, cách xử lý vấn đề của họ cũng khác nhau. Người từng đứng đầu FIFA từ năm 1998 đến 2015 cho biết thêm “Tôi không phản đối việc sử dụng công nghệ nhưng hiện tại nó vẫn chưa nhất quán”.

Cựu chủ tịch Blatter cũng chính là người đã dự khán trận Bồ Đào Nha thắng Ma Rốc 1-0. Đây là trận đấu đã gây nhiều tranh cãi tại World Cup năm nay. Theo đó, Tiền vệ đội tuyển Ma rốc cho rằng, việc trọng tài chính Mark Geiger không áp dụng công nghệ VAR trở thành một trong những nguyên nhân dẫn đến việc đội tuyển Ma rốc bị loại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất