Công Nghệ

Các cửa hàng Apple Store liên tục bị cướp trong thời gian qua, đây có thể là lí do vì sao

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong những tháng vừa qua, các cửa hàng của Apple đã trở thành mục tiêu của các vụ đánh cắp trị giá hàng trăm ngàn USD.

Đầu tháng này một cửa hàng Apple Store đặt tại Fresno, California đã bị trộm lấy cắp số lượng điện thoại iPhone, Macbook trị giá 27.000 USD và một cửa hàng khác tại Huntington Station, New York cũng bị cướp đi số lượng lớn iPhone trị giá 19.000 USD. Gần đây nhất là vào thứ 2 vừa qua, một cửa hàng của Apple ở California đã bị một nhóm cướp lấy cắp các thiết bị ở bàn trưng bày có tổng giá trị lên tới 29.000 USD.

Đoạn video ghi lại từ camera an ninh vụ cướp tại Apple Store gần đây nhất cho thấy, những tên cướp đã nhanh chóng đột nhập được cả vòng trong và ngoài cửa hàng giữa hàng loạt thiết bị trị giá hàng ngàn USD. Đây là một nhóm người đàn ông mặc áo hoodies có mũ che, những kẻ này đã dễ dàng đánh cắp các sản phẩm của Apple và thoát thân chỉ trong vòng 30 giây.

Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân chính vẫn là do gian hàng trưng bày tại các Apple Store không được quản lý chặt chẽ bởi thường để cho khách hàng thử nghiệm các sản phẩm của mình. Tuy nhiên điều này cũng tạo cơ hội để người khác dễ lấy trộm thiết bị và nhanh chóng trốn thoát.

Trong thực tế, các sản phẩm đắt tiền của nhà Táo luôn là thứ hấp dẫn đối với những tên trộm cướp. Vào tháng trước tại cửa hàng của Best Buy, kẻ trộm đã lấy cắp tổng số thiết bị Apple với giá trị lên tới 100.000 USD bằng cách đột nhập qua mái nhà. Tháng 11 năm ngoái hơn 300 iPhone X trị giá trên 370.000 USD cũng đã bị cướp từ xe tải vận chuyển đến cửa hàng Apple Store.

Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa có bất cứ hồi đáp nào về các vụ việc trên khi được truyền thông yêu cầu bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất