Công Nghệ

Cư dân mạng Việt Nam tiếp tục ăn quả lừa khi comment 'Facebook Night Mode' để kích hoạt chế độ ban đêm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thực tế, tính năng giao diện Dark Mode hiện tại vẫn chưa hỗ trợ trên Facebook mà chỉ có trên Messenger. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau để kích hoạt một tính năng tương tự.

Những ngày gần đây, cư dân mạng Facebook Việt Nam và Thế giới được ăn hẳn 2 quả lừa khi nghi lời các fanpage comment để thực hiện một lệnh nào đó trên mạng xã hội tỷ người này. Ví như, nhận biết tài khoản cá nhân của mình có an toàn hay không bằng việc nhập từ khoá “Bisou”. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những từ khoá tạo hiệu ứng đặc biệt, giúp tăng thêm trải nghiệm thú vị khi sử dụng mà Facebook giới thiệu đến người dùng.

Khi trào lưu comment “bisou” còn chưa hết hot, một trào lưu khác kêu gọi comment “Facebook night mode” để chuyển giao diện Facebook sang màu đen đã bắt đầu nổi lên như một hiện tượng. Mỗi ngày có hàng chục nghìn bình luận được đăng tải vào những bài đăng kêu gọi kể trên. Và theo lẽ tất nhiên, những bài đăng kêu gọi này cũng chỉ là thông tin giả mạo nhằm dụ người dùng like, commnet, share để câu tương tác.

Trào lưu comment “Bisou” còn chưa hết hot, người dùng Việt lại truyền tay nhau cách kích hoạt chế độ tối bằng comment “Facebook night mode”.

Thực tế, tính năng giao diện Dark Mode hiện tại vẫn chưa hỗ trợ trên Facebook. Tính năng này chỉ mới có bản thử nghiệm trên ứng dụng nhắn tin Messenger.

Trên Facebook bạn không thể kích hoạt giao diện Dark Mode bằng cách gõ “Facebook night mode ” nhưng bạn có thể có thể tìm đến một số ứng dụng từ bên thứ 3 trên cửa hàng tải về. Dẫu vậy, cách thức này hầu như chỉ dành cho smartphone Android với mã nguồn mở và cũng đi kèm nhiều rủi ro hơn vì bạn phải chấp nhận cài ứng dụng từ nguồn không xác định.

Cũng như Android, người dùng iPhone vẫn chưa thể kích hoạt Dark mode ở giao diện chính của Facebook. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau: Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ năng -> Thích nghi màn hình -> Đảo ngược màu -> Bật (hoặc Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ năng -> Đảo ngược màu -> Bật cho những bản iOS cũ).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất