Cư dân mạng đau đầu giải phương trình Hoá học để lấy mật khẩu Wi-Fi, nhưng kết quả mới thật sự bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trình độ đặt mật khẩu đã nâng lên một tầm cao mới khi giờ đây, không chỉ có mật khẩu chơi chữ mà muốn dùng được wifi “chùa”, bạn còn phải là dân giỏi Hoá.

Chuyện đặt mật khẩu wifi phức tạp để không bị 'dùng chùa' đã quá quen thuộc trong thời đại số hiện nay. Tuy nhiên, hay vì đặt những mật khẩu “chơi chữ” như trước đây, các “thánh lầy internet' đã chuyển qua dùng cách đặt mật khẩu để thử kiến thức của những người muốn dùng chùa Wi-fi như trường hợp dưới đây.

Mới đây, cộng đồng mạng thi nhau truyền tay bức hình cách đặt mật khẩu wifi khiến người muốn dùng “chùa” nhìn thôi đã thấy “căng não”. Theo đó, nếu người nào muốn dùng wifi 'chùa', họ bắt buộc phải giải phương trình hoá học được cho như sau:

Mật khẩu Wi-fi này khiến không ít người phải lắc đầu ngao ngán và tự nhủ 'thà bật 3G lên dùng còn hơn'. (Ảnh: Trịnh Hồng Khqnh)

Anh chàng Cu gặp nàng SO4 tạo nên một cuộc tình màu xanh tuyệt đẹp. Thế nhưng sự xuất hiện của người thứ ba - Fe đã phá vỡ tất cả và cướp đi SO4. Chuyện tình nhạt dần, chàng nguyên tố Cu vì yếu đuối hơn nên đành chấp nhận rời xa. Kết quả cuối cùng của cuộc tình này chính là mật khẩu wifi cần tìm.

Khi bức ảnh được truyền tay nhau rầm rộ với lời khẩn cầu giải hộ của người đăng (hoặc người đăng lại bài) dân mạng đã tỏ ra vô cùng thích thú trước yêu cầu tìm mật khẩu lạ lẫm này và coi đó là động lực, cách truyền cảm hứng học tập trong thời đại 4.0. Với sự giúp đỡ của hội giỏi Hoá, dưới đây là màn giải phương trình dựa trên những gì đã cho:

Cu + SO4 => CuSO4

Fe + CuSO4 => FeSO4 + Cu

Cu + FeSO4 => Không phản ứng

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng mật khẩu là 'không phản ứng', 'không tác dụng' hoặc 'FeSO4 + Cu', tuy nhiên tất cả chỉ là một cú lừa. Bởi thực chất, mật khẩu nằm ngay trong đề bài, đó là câu chữ được đóng trong ngoặc kép vô cùng bắt mắt: 'Kết quả cuối cùng của phản ứng'.

Đứng trước màn tìm mật khẩu wifi gây lú cực mạnh này, không ít người phải lắc đầu ngao ngán và tự nhủ 'thà bật 3G lên dùng còn hơn'.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất