Công Nghệ

Công nghệ sạc nhanh SuperVOOC trên OPPO R17 Pro có gì đặc biệt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

SuperVOOC không chỉ nhanh mà còn an toàn với 5 lớp bảo vệ nghiêm ngặt suốt từ củ sạc, dây sạc, công sạc đến thân máy.

Trong thời gian gần đây, sạc nhanh đã trở thành tính năng phải có trên các mẫu smartphone cao cấp. Chính vì lý do này mà các hãng smartphone đã nghiên cứu không ngừng nghỉ về công nghệ sạc nhanh, trong đó có OPPO với công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC.

SuperVOOC có công suất 50W và OPPO R17 Pro là smartphone dòng R-Series đầu tiên được OPPO trang bị tính năng sạc nhanh SuperVOOC, sử dụng dòng điện sạc nhanh 10V/5A và thiết kế 2 viên pin (dung lượng 2x 1850mAh). Hiện tại chỉ có Find X phiên bản đặc biệt Automobili Lamborghini và R17 Pro được trang bị sạc nhanh SuperVOOC.

Theo TÜV Rheinland (Tổ chức quốc tế chứng nhận độc lập kiểm soát về kỹ thuật, an toàn - Đức) cho biết, tính năng SuperVOOC trên R17 Pro cho phép sạc “10 sạc - 40% pin” hoặc “40% pin chỉ trong 10 phút sạc”.

Sạc nhanh SuperVOOC thay đổi cấu trúc mạch điện, giữ hiệu điện thế không đổi, tăng cường độ dòng điện, giúp đẩy nhanh tốc độ sạc. SuperVOOC có thể đạt đến công suất 50W, giúp sạc 40% pin R17 Pro chỉ trong 10 phút.

SuperVOOC không chỉ nhanh mà còn an toàn với 5 lớp bảo vệ nghiêm ngặt suốt từ củ sạc, dây sạc, công sạc đến thân máy. Sử dụng thiết kế pin đôi, dòng điện của toàn bộ mạch điện sạc nhanh SuperVOOC không vượt quá 5A, vì vậy mức độ an toàn được bảo đảm giống với sạc nhanh VOOC in đơn trước đây. Đồng thời, SuperVOOC cũng có “5 cấp độ bảo vệ” an toàn:

Cấp độ 1: Chống quá tải adapter. Khi dòng điện bắt đầu đi vào adapter, cảm biến trong adapter sẽ kiểm tra hiệu điện thế và cường độ dòng điện. Khi xác nhận an toàn, cổng MOSFET (bảo vệ) sẽ tự động kích hoạt chế độ sạc nhanh, và lập tức ngắt khi phát hiện bất thường.

Cấp độ 2: Phân tích điều kiện sạc nhanh trong adapter. Khi dòng điện vào adapter, chip MCU sẽ kiểm tra xem thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh không. Chỉ thiết bị hỗ trợ sạc nhanh mới được kích hoạt sạc nhanh, đồng thời mở lớp bảo vệ thứ 2.

Cấp độ 3: Kiểm tra điều kiện sạc nhanh tại cổng sạc điện thoại. Lúc dòng điện vào đến điện thoại thông qua cổng USB 7pin đặc biệt, chip MCU trên điện thoại sẽ mở MOSFET (bảo vệ) thứ 3.

Cấp độ 4: Chống quá tải pin. IC và MOSFET (bảo vệ) trên viên pin sẽ mở kết cấu 6/13.

Cấp độ 5: Kiểm soát mạch điện. Sẽ tự động ngắt mạch điện khi có dấu hiệu bất thường

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất