Công Nghệ

Chụp ảnh bằng smartphone mãi không thấy đẹp là do bạn chưa biết đến những mẹo này thôi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh yếu tố camera trên thiết bị, còn rất nhiều yếu tố khác góp phần tạo nên một bức ảnh đẹp.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng để chụp một bức ảnh đẹp đều đầu tiên họ cần phải là một chiếc máy ảnh đắt tiền. Tuy nhiên, với sự phát triển lớn mạnh hiện nay của ngành công nghiệp smartphone, hệ thống camera trên điện thoại đã có nhiều cải tiến vượt bậc có thể thay thế máy ảnh trong một số trường hợp nhất định. Bên cạnh đó, áp dụng những phương thức nhiếp ảnh luôn là yếu tố đi đầu khi bạn chụp hình trên điện thoại.

1. Chọn thời điểm phù hợp

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chất lượng ảnh chụp. Nếu bạn đang có ý định chụp ngoài trời, hai thời điểm tốt nhất trong ngày mà bạn nên đi chính là ngay sau khi mặt trời mọc và trước khi mặt trời lặn, khi đó ảnh chụp sẽ không bị cháy sáng và mẫu chụp cũng thoải mái để tạo dáng trước ống kính.

2. Tránh chụp trực tiếp dưới trời sáng gắt

Không có gì hoàn hảo hơn khi chụp ảnh vào những ngày thời tiết đẹp. Tuy nhiên, đôi lúc ánh nắng có thể tạo nên những vùng sấp tối đen. Điều này đôi lúc sẽ khiến điện thoại của bạn cân bằng trắng thiếu chính xác . Do đó hãy thử tìm một nơi có bóng râm để chụp, lúc này ánh sáng sẽ có phần dịu đi và chủ thể được chụp sẽ không còn bị bao quanh bởi vùng sấp tối.

3. Chụp được nhiều chi tiết càng tốt

Các cảm biến trên camera điện thoại thường có dải tần nhạy sáng giới hạn, do đó khả năng ghi nhận chi tiết của vùng tối và vùng sáng vào cùng một thời điểm trên camera điện thoại cũng bị giới hạn theo cảm biến của thiết bị.

Để đảm bảo lưu giữ các chi tiết tốt nhất khi chụp ảnh, bạn hãy chạm vào vùng sáng nhất trên khung cảnh cần chụp (thông thường là bầu trời). Mặc dù bức ảnh bạn chụp được sẽ có phần hơi tối, tuy nhiên đây là cách mà bạn có thể lưu giữ những chi tiết một cách tốt nhất và bạn vẫn có thể sử dụng các phần mềm khác để chỉnh lại bức ảnh theo độ sáng tùy thích.

4. Bố cục cũng là yếu tố quan trọng

Trong nhiếp ảnh, có rất nhiều quy tắc để chụp ảnh, một trong số những quy tắc thông dụng nhất chính là quy tắc 1/3. Những chủ thể sẽ được đặt trên các đường lưới hoặc trên điểm giao nhau để tạo thêm chiều sâu và gây ấn tượng. Khi sử dụng máy ảnh mặc định trên điện thoại của bạn, bạn có thể kích hoạt các đường lưới bằng cách vào Settings/Photo & Camera và bật Grid.

Khi chụp ảnh người, cần chắc chắn rằng bạn chụp họ từ cẳng chân hoặc đùi trở lên. Khoảng trống phía trên cũng là một vấn đề quan trọng cần cân nhắc. Không nên để quá nhiều hoặc qua ít khoảng trống phía trên người được chụp.

Bên cạnh đó, hãy thử các góc chụp khác nhau để tạo cảm giác mới lạ cho bức ảnh dù trong cùng một khung cảnh. Nếu chụp cảnh thiên nhiên, nên chụp chọn một chủ thể rõ ràng để tăng chiều sâu cho bức ảnh.

5. Sử dụng ứng dụng chụp ảnh chuyên dụng

Nếu camera trên điện thoại của bạn không hỗ trợ các tùy chỉnh nhiếp ảnh, bạn có thể tải về ngay các ứng dụng chụp ảnh khác trên cửa hàng App Store hoặc Google Play. Những ứng dụng này sẽ cho phép bạn trải nghiệm việc nhiếp ảnh trên điện thoại chuyên nghiệp hơn với các tùy chỉnh như ISO, màn trập hay một loạt những thông số khác.

6. Sử dụng ngay chế độ chân dung

Chế độ chân dung - Potrail Mode đang dần trở thành một trong những tính năng chụp ảnh phổ biến nhất được trang bị trên các dòng smartphone hiện nay. Với hệ thống camera kép, những bức ảnh được chụp với chế độ Potrail sẽ có hiệu ứng xóa phông không khác gì máy ảnh DSLR.

7. Chụp selfie bằng camera sau

Thông thường, hệ thống camera trước trên điện thoại đều không cho những bức ảnh chụp nét và chi tiết như ảnh chụp bởi camera sau, do đó có rất nhiều nhiếp ảnh gia luôn sử dụng camera sau để chụp những bức ảnh tự sướng. Nếu bạn muốn có những bức ảnh selfie ấn tượng, hãy nhờ sự hỗ trợ từ bạn bè hoặc luyện ngay bí kíp chụp tự sướng bằng camera sau đi nhé.

8. Sử dụng Lens điện thoại

Sử dụng lens cho điện thoại sẽ mang đến những bức ảnh chụp đẹp và sáng tạo hơn. Đặc biệt, giá thành của chúng lại rẻ hơn những chiếc máy ảnh đắt tiền, có thể mang theo người và sử dụng bất cứ lúc nào. Một chiếc lens điện thoại sẽ giúp bạn có những bức ảnh với tầm ngắm rộng hơn rất nhiều.

Chiếc Lens Telephoto là công cụ tuyệt vời khi chụp những vật thể xa.

Lens Macro lại vô cùng lý tưởng khi chụp cận cảnh.

.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất