Công Nghệ

Chung kết lượt về vẫn chưa bắt đầu, từ khoá 'Việt Nam Vô Địch' đã được tìm kiếm nhiều nhất Google

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại Việt Nam, xuyên suốt kỳ AFF Cup 2018, các từ khoá về "đội tuyển Việt Nam", "bóng đá" hay "vé AFF" đều lọt top tìm kiếm của Google.

Sau trận lượt đi hòa 2-2 trên SVĐ Bukit Jalil, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về trên SVĐ Mỹ Đình diễn ra vào 19h30 tối nay. Đội tuyển Việt Nam chỉ cần thắng hoặc hòa 0-0, 1-1 sẽ chính thức lên ngôi tại AFF Cup sau tròn 10 năm chờ đợi.

Với niềm tin mãnh liệt vào các cầu thủ nước nhà, từ khóa “Việt Nam vô địch” đã lọt top 10 từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam dù trận đấu còn chưa diễn ra.

Bên cạnh đó, người hâm mộ Việt Nam còn liên tục tìm kiếm các thông tin liên quan đến trận đấu này như vé xem bóng đá, đội hình xuất, trọng tài, bài hát hay thậm chí là cả áo khoác của các tuyển thủ quốc gia.

Tại Việt Nam, xuyên suốt kỳ AFF Cup 2018 với những trận đấu có sự tham gia của Việt Nam, các từ khoá về “đội tuyển Việt Nam”, “bóng đá” hay “vé AFF” đều lọt top tìm kiếm của Google đều đặn trước khi trận đấu diễn ra.

Từ khoá “đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam” cũng đứng top 1 trước khi trận chung kết lượt đi bắt đầu.

Không chỉ thu hút người hâm mộ 2 nước tham gia, các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2018 có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam còn thu hút lượng lớn khán giả ở các quốc gia Đông Nam Á và ngay cả Hàn Quốc.

Theo báo chí Hàn, sở dĩ người dân Hàn Quốc chú ý theo dõi AFF Cup 2018 là do sức hút quá mạnh mẽ của của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trước đó, hiếm khi một giải đấu bóng đá nào đó ở khu vực Đông Nam Á thu hút được sự chú ý của người dân Hàn.

Không chỉ ra quyết định mang tính chất lịch sử khi lần đầu tiên mua bản quyền và phát sóng các trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, đài truyền hình Hàn Quốc mới đây còn khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi quyết định hủy lịch chiếu bộ phim “Số phận và giận dữ” để nhường khung giờ phát sóng trận đấu có thầy trò HLV Park Hang-seo tham gia.

Theo thống kê từ Nielsen trước đó, tỷ lệ người xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia thông qua kênh truyền hình SBS Sports đã chạm mốc kỉ lục mới lên tới 4,7%.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất