Công Nghệ

Tim Cook bị hỏi khó: “Apple ghét Facebook nhưng tại sao lại để Facebook có mặt trên App Store?”

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù Facebook và Apple đã dành lời lẽ không mấy tích cực cho nhau, nhưng mỗi bên đều được hưởng lợi từ mô hình kinh doanh của bên còn lại.

Cách đây không lâu CEO Tim Cook của Apple đã có những lời chê bai nhằm vào mạng xã hội tỷ người Facebook trong cuộc khủng hoảng bê bối dữ liệu người dùng Cambridge Analytica. Đáp trả lại tuyên bố của CEO Apple, Mark Zuckerberg đã gọi những phát ngôn trên là cực kỳ “nông cạn”. Mặc dù mối quan hệ của 2 gã khổng lồ đang ngày càng căng thẳn, thế nhưng vì lợi nhuận chung 2 công ty vẫn phải phụ thuộc lẫn nhau,

Trong một bức thư được gửi cho CEO Tim Cook vào thứ hai vừa qua, mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa Apple và Facebook còn được các nhà lập pháp của Uỷ ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ nhắc đến trong một câu hỏi khá thú vị sau đây.

“Người dùng Apple thường xuyên tải về và sử dụng các ứng dụng thông qua chợ ứng dụng App Store. Tuy nhiên nền tảng này vẫn còn một số ứng dụng mà trước đó đã được ông nhận định là đi ngược lại với những giá trị của Apple, như Google hay Facebook.

Vậy nếu Apple thật sự muốn bảo vệ người dùng không bị đánh cắp dữ liệu, tại sao công ty vẫn cho phép những ứng dụng của Google và Facebook được hoạt động trên App Store?”

Bên cạnh đó, các nhà lập pháp của Uỷ ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ cũng muốn Apple trả lời cho những thắc mắc về khả năng liệu những thiết bị của Apple, như iPhone hoặc iPad, có liên quan đến việc thu thập dữ liệu của người dùng, ví dụ như thu thập thông tin cá nhân của người sử dụng qua microphone của iPhone: “Theo những báo cáo gần đây của chúng tôi cho thấy, dữ liệu người dùng đã bị thu thập thông qua những chiếc điện thoại thông minh. Đặc biệt, chúng có thể bị sử dụng theo những cách mà người dùng không hề mong đợi.”

Xoay quanh những câu hỏi kể trên, đây là những chủ đề mà CEO Tim Cook thường không can dự vào, đặc biệt là đề cập đến câu hỏi tại sao Apple không gỡ Facebook ra khỏi cửa hàng ứng dụng. Trong những ngày sắp tới, câu trả lời của Tim Cook ở bức thư phản hồi có thể sẽ giúp chúng ta biết rõ hơn về quan điểm của ông trước những câu hỏi khó từ các nhà lập pháp của Uỷ ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất