Công Nghệ

CĐV Việt Nam lập kỉ lục lạ nhờ 'to mồm' trong trận Việt Nam thắng Philippines trên sân Mỹ Đình

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin thú vị này được đăng tải trên Twitter chính thức của AFF Cup 2018.

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết tại các trận đấu AFF Cup 2018, ban tổ chức đã sử dụng một số công nghệ đặc biệt để đo mức độ tiếng ồn của âm thanh cổ động theo thời gian thực để đưa ra thống kê cổ động viên đội tuyển nào “to tiếng” nhất. Và điểu thú vị là sau trận đấu diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines trong khuôn khổ lượt về bán kết AFF Cup 2018 diễn ra vào tối qua, CĐV Việt Nam đang đứng đầu danh sách này.

Thống kê mức độ tiếng ồn lớn nhất đo được ở một số trận đấu tại AFF Cup 2018.

Cụ thể, theo thông tin từ ban tổ chức AFF Cup 2018, mức độ tiếng ồn lớn nhất đo được trong một trận đấu AFF Cup 2018 tính đến thời điểm này đến từ cổ động viên đội tuyển Việt Nam. Theo đó, mức độ tiếng ồn lên tới 121,7 decibel được ghi nhận vào thời điểm phút thứ 83 của trận đấu khi Quang Hải ghi bàn phá vỡ thế cân bằng trận đấu. Tại một số trận đấu tại AFF Cup 2018, những thống kê thú vị về âm thanh này được hiển thị trên màn hình lớn theo thời gian thực ở thời điểm ghi nhận trên sân vận động.

Thực tế, AFF Cup 2018 được đánh giá là một giải đấu không có chuẩn bị quá đầu tư về mặt hạ tầng công nghệ âm thanh, hình ảnh. Theo đó, chất lượng truyền hình tại AFF Cup 2018 không được đánh giá cao bởi sự thiếu nhất quán do không có một đơn vị duy nhất thực hiện ghi hình giải đấu. Tại mỗi quốc gia nơi tổ chức trận đấu, ban tổ chức sẽ thuê một đơn vị sản xuất hình ảnh trận đấu. Vì thế, tuỳ thuộc vào cơ sở hạ tầng tại mỗi quốc gia và kinh nghiệm của đội ngũ ghi hình, đạo diễn, chất lượng hình ảnh truyền đến các đơn vị mua bản quyền giải đấu có thể rất tốt hoặc rất tệ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất