Công Nghệ

Cáp Lightning dỏm là nguyên nhân hàng đầu huỷ hoại iPhone, đây là cách giúp bạn nhận biết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, trang Motherboard đã đưa ra những công bố chuẩn xác về việc sử dụng cáp Lightning dỏm có thể khiến iPhone bị hư hỏng hoặc gặp các sự cố liên quan đến pin.

Cụ thể, Matthew Zieminski, người phụ trách chất lượng của chuỗi cung ứng Puls cho biết, nhiều người thường có thói quen sử dụng cáp sạc giá rẻ không rõ nguồn gốc để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên họ không biết rằng việc này có thể khiến iPhone bị hư hỏng hoàn toàn.

Được biết, cáp sạc dỏm có thể làm cháy con chip Tristar (hoặc chip U2) rất quan trọng trên bảng mạch của iPhone. Trang Rice Is For Dinner đã liệt kê một số triệu chứng phổ biến liên quan đến chip Tristar bị hỏng.

- iPhone không sạc được pin.

- Sạc không ăn (biểu tượng tia sét trên cục pin vẫn có nhưng % pin không thay đổi).

- Xuất hiện nhiều lỗi khi kết nối thiết bị với iTunes.

- Dung lượng pin giảm đột ngột.

- Pin sạc đến một % (ngẫu nhiên) và dừng lại.

- Pin tụt đến một % (ngẫu nhiên) và máy tắt đột ngột.

Tất nhiên, cách đơn giản nhất để hạn chế hư hỏng điện thoại là chỉ sử dụng bộ sạc, cáp sạc chính hãng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện tại có rất nhiều thương hiệu cáp và giá cả khác nhau. Vậy làm thế nào để người dùng có thể phân biệt được cáp chính hãng và cáp sạc dỏm?

Jessa Jones, một kĩ thuật viên chuyên sửa chữa iPhone, iPad cho biết, bạn chỉ cần tìm mua các phụ kiện có chứng nhận MFi (Made for iPhone, iPod hoặc iPad) của Apple. Đây là một chương trình cấp phép của Apple để đảm bảo tất cả phụ kiện của bên thứ ba hoạt động theo đúng tiêu chuẩn kĩ thuật mà công ty đề ra.

Những loại cáp sạc giả sẽ không có chip E75 hoặc sử dụng chip E75 giả mạo, điều này đồng nghĩa với việc nguồn điện từ bộ sạc chuyển vào máy sẽ không được kiểm soát, khiến chip Tristar trên iPhone có thể bị hư hỏng.

Jessa tiết lộ, một bộ sạc được tích hợp chip E75 sẽ có giá tối thiểu khoảng 4 USD, cộng thêm chi phí sản xuất và lợi nhuận. Vì vậy, mức giá rẻ nhất đối với một cọng cáp xịn sẽ rơi vào khoảng 5-6 USD. Cô cho rằng, nếu đang sử dụng những sản phẩm có giá dưới 5 USD, nghĩa là bạn đang sử dụng hàng nhái.

Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất phụ kiện thậm chí còn lừa người dùng bằng cách tự dán nhãn MFi lên sản phẩm của mình, dù không đạt chuẩn. Do đó, cách tốt nhất là bạn chỉ nên mua cáp sạc chính hãng thông qua những nguồn đáng tin cậy và đã được xác minh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất