Công Nghệ

Cẩn thận với tin nhắn có 'chấm đen' này nếu không iPhone sẽ treo cứng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cách giải quyết hiện tại đối với lỗi này là đừng nên mở đọc tin nhắn sau khi nhận được hoặc dùng 3D Touch để khởi tạo tin nhắn mới.

Theo tài khoản EverythingApplePro trên YouTube chia sẻ, gần đây xuất hiện một tin nhắn khá đặc biệt chứa một biểu tượng emoji hình chấm đen và một bàn tay chỉ vào nó. Nghe có vẻ đơn giản, thế nhưng nó có thể khiến ứng dụng tin nhắn Messages trên iOS ngay lập tức treo cứng khi người dùng vừa mở tin nhắn ra xem. Điều này vẫn tiếp diễn cho dù người dùng đã buộc đóng ứng dụng và mở nó lên lần nữa.

Được biết, dù có tên là tin nhắn “Chấm đen” (Block Dot), tuy nhiên, lỗi này lại chẳng hề liên quan đến emoji chấm đen được dùng trong tin nhắn. Theo đó, những kẻ chơi khăm đã khi gửi tin nhắn này đã lợi dụng một lỗi trong hệ thống bảng mã Unicode. Lỗi này chỉ ảnh hưởng trên các dòng iPhone và iPad chạy hệ điều hành iOS 11.3 và iOS 11.4 beta.

Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa phát hành bản vá để khắc phục lỗi này, tuy nhiên, giống như các lỗi tin nhắn được phát hiện trước đây, bản vá sẽ xuất hiện trong thời gian sắp tới.

Để đối phó với lỗi “chấm đen” người dùng thiết bị chạy iOS đừng nên mở tin đọc tin nhắn sau khi nhận mà hãy xóa bỏ nó đi. Trong trường hợp, bãn đã mở tin nhắn này, hãy ép đóng ứng dụng đang chạy, sau đó sử dụng 3D Touch để khởi tạo một tin nhắn mới. Nếu tài khoản Apple ID của bạn có liên kết cùng một thiết bị iOS khác, hãy xóa tin nhắn từ thiết bị chưa bị mắc lỗi.

Theo nhiều người, tin nhắn độc hại lần này tương tự như một tin nhắn gần đây đã ảnh hưởng đến nhiều người dùng Android tại Ấn Độ, nhưng khác nhau là được gửi qua ứng dụng Whatsapp. Theo đó, những người dùng này đã nhận được một tin nhắn đặc biệt có hình chấm đen và mời họ bấm vào. Những người dùng tò mò khi bấm vào cho biết Whatsapp sẽ bị liệt ngay lập tức.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất