Công Nghệ

Cận cảnh 'bom tấn' OnePlus 6 vừa ra mắt: Giá tốt so với cấu tính mang lại

T. Sơn
Chia sẻ

Chiếc smartphone mới nhất của OnePlus có giá khởi điểm 529 USD trong khi có nhiều thông số, tính năng hàng đầu hiện nay.

OnePlus mới đây đã chính thức trình làng thế hệ tiếp theo của chiếc OnePlusmang tên gọi OnePlus 6. Điều được nói đến nhiều nhất về chiếc điện thoại này có lẽ là thiết kế với màn hình “tai thỏ” 6,3 inch, tỷ lệ 19:9, độ phân giải 1.080 x 2.280. OnePlus 6 có kích thước thân máy tương đương chiếc OnePlus 5T. Tuy nhiên, với việc tối ưu các viền màn hình tốt hơn khiến OnePlus 6 mang đến được cho người dùng không gian màn hình lớn hơn.

Về tổng thể, OnePlus được đánh giá là có mức giá tốt so với những gì mang lại.

Thay vì sử dụng ngôn ngữ thiết kế với thân máy cấu thành hoàn toàn từ kim loại như trước, OnePlus 6 đánh dấu sự xuất hiện của thiết kế thân máy được tráng kính hoàn toàn. Loại kính ở đây mà OnePlus sử dụng là Gorilla Glass 5. Có một điểm khá thú vị là mặc dù sử dụng chất liệu kính nhưng về cảm quan thân máy OnePlus 6 lại không mang lại cảm giác quá bóng bẩy. Rất tiếc là dù vậy OnePlus 6 lại không có tính năng sạc không dây.

Máy sở hữu thiết kế không quá xuất sắc hay mới mẻ nhưng chất lượng.

Chiếc OnePlus 6 cũng không có một tiêu chuẩn kháng nước IP chính thức. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết họ đã thử nghiệm dòng máy này để nó có thể “chịu được” tình huống rơi xuống một vững nước hay đi bộ trong mưa. Ở mặt lưng máy, người dùng có cảm biến vân tay được bố trí bên dưới cụm camera sau, tương tự OnePlus 5T. Cảm biến vân tay này có thể giúp mở khoá thiết bị trong 0,2 giây, theo thông tin từ nhà sản xuất. Ngoài ra, người dùng còn có lựa chọn mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt.

Cảm biến vân tay ở mặt lưng, bên trên là cụm camera kép.

Bên trên cảm biến vân tay, người dùng có một cụm camera kép được đặt ở trung tâm máy theo bề ngang để tạo sự cân bằng. Cụm camera này bao gồm một camera 16 MP và một camera 20 MP cùng có khẩu độ f/1.7 nhưng kích thước điểm ảnh được tăng lên 19% tới thông số 1.22μm để máy có thể xử lý tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Camera sau cũng có tính năng chống rung quang học.

Cận cảnh khu vực “tai thỏ”. Kể từ khi iPhone X ra mắt với thiết kế “tai thỏ”, thiết kế này trở thành một xu hướng nhiều nhà sản xuất áp dụng.

OnePlus 6 thậm chí còn có tính năng quay video slomo với tốc độ 480 khung hình trên giây ở độ phân giải 720p và 240 khung hình trên giây ở độ phân giải 1080p. Máy cũng có thể quay video độ phân giải 4K ở 60 khung hình trên giây, một tính năng vốn chỉ có trên những chiếc smartphone cao cấp nhất. Camera trước có thông số 16 MP.

Máy có ba phiên bản màu máy khác nhau là đen bóng đêm (đen nhám, hiệu ứng được tạo ra bằng những lỗ trò li ti được đục trên mặt kính), đen gương (đen bóng) và trắng lụa.

Bên sườn phải máy, người dùng có thể tìm thấy nút nguồn và nút bật/ tắt thông báo trong khi đó phím tăng giảm âm lượng được bố trí bên sường trái. Đuôi máy có cổng kết nối USB Type-C cùng loa và jack cắm tai nghe 3,5 mm truyền thống. Về thông số, OnePlus được trang bị chip Snapdragon 845, RAM 6 GB - 8 GB cùng ba lựa chọn bộ nhớ trong là 64 GB, 128 GB hoặc 256 GB cùng với đó là viên pin 3.300 mAh.

Tuỳ vào thông số cấu hình, OnePlus 6 sẽ có giá khởi điểm ở 529 USD và có ba phiên bản màu máy khác nhau là đen bóng đêm, đen gương và trắng lụa.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều hình ảnh hơn về chiếc OnePlus 6.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất