Công Nghệ

'Bỏ số tiền lớn mua iPhone chẳng khác nào chịu thuế cho sự khờ khạo'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple rõ ràng đang muốn giành lại vị thế của mình ở Trung Quốc, vấn đề là những chiếc iPhone của họ chưa đủ rẻ đối với người dùng nước này.

Giá bán lẻ iPhone ở Trung Quốc mới đây đã giảm lần thứ 2 trong năm mặc dù hiện tại mới là tháng 3. Động thái giảm giá của Apple lần này được xem là kết quả của việc người dùng Trung Quốc liên tục phàn nàn rằng giá iPhone “càng càng càng bất hợp lý.” Dù vậy, sau khi giảm giá, iPhone dường như vẫn chưa đủ rẻ với một số đông người dùng.

Người Trung Quốc không hào hứng với iPhone, ngay cả khi nó tiếp tục được giảm giá.

Cụ thể, một số cửa hàng thương mại điện tử đang bắt đầu chiến dịch giảm giá của mình với một trong những mức chiết khấu cao nhất đến từ JD: Giá chiếc iPhone Xs Max 256 GB bộ nhớ trong đã giảm 253 USD so với giá niêm yết chính thức trên website Apple. Đối thủ của JD, Tmall, cũng nhanh chóng công bố chương trình giảm giá lên tới 298 USD so với giá niêm yết của Apple cho iPhone Xs và Xs Max.

Dù vậy, phản ứng trên mạng xã hội của người yêu công nghệ Trung Quốc cho thấy dường như họ vẫn không quá hào hứng.

“Với tầm giá này, tôi có thể mua ba chiếc Xiaomi Mi Mix 3. Nó quá đắt,” một người bình luận. Nặng nề hơn, một người cho biết trả 5.000 Nhân dân tệ cho một chiếc iPhone Xs chẳng khác nào “đánh thuế IQ” - ý nói rằng bạn bị đánh thuế cho sự khờ khạo của mình. Một số người dùng trong khi đó cho biết Apple vẫn chưa sẵn sàng cho ra mắt những chiếc smartphone 5G của mình, vì thế họ muốn đợi. 5G đang được thử nghiệm tại Trung Quốc và một số nhà mạng cho biết họ sẽ triển khai kết nối này trong năm tới.

Huawei đang là thương hiệu điện thoại thành công nhất tại Trung Quốc.

Trong vài năm trở lại đây, gía iPhone đã tăng mạnh cả ở Mỹ và Trung Quốc, tuy nhiên mức tăng tại quốc gia Châu Á vẫn cao hơn. Khi ra mắt, iPhoen Xs Max tại Trung Quốc có giá 1.950 USD (12.799 Nhân dân tệ) cho bản 512 GB bộ nhớ trong, cao hơn giá tại Mỹ tới 300 USD. Bên cạnh điểm trừ về giá, người dùng Trung Quốc cũng cho biết những chiếc iPhone mới không mang đến điểm nhấn hấp dẫn so với thiết bị tiền nhiệm.

Trong năm 2018, lượng iPhone bán ra tại Trung Quốc của Apple chứng kiến mức giảm trong ba năm liên tiếp tại Trung Quốc. Ở thời điểm hiện tại, Apple là thương hiệu smartphone lớn thứ 5 tại quốc gia tỷ dân này, trượt dài sau Huawei, theo IDC. Các nhà phân tích đến từ Canalys cho biết thực tế doanh số smartphone nói chung sẽ tiếp tục đi xuống trong năm 2019 và rõ ràng là Apple không thích điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất