Công Nghệ

Biết cách hạn chế quảng cáo này bạn chắc chắn sẽ 'lướt' Facebook sướng hơn gấp bội

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù cách thức này không ẩn hoàn toàn các quảng cáo Facebook, nhưng sẽ hạn chế phần nào quảng cáo xuất hiện trên Facebook.

Facebook là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam. Mạng xã hội này luôn khẳng định rằng, mức giá đưa ra cho dịch vụ của mình luôn là “miễn phí”, tuy nhiên điều này không hẳn là đúng.

Khi sử dụng Facebook, bạn sẽ phải cung cấp các thông tin cá nhân của mình cho Facebook. Nhờ các thông tin cá nhân này, Facebook mới có thể đưa ra những mẩu quảng cáo chính xác hơn, phù hợp với cá nhân bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng thích những quảng cáo trên Facebook, đặc biệt là khi chúng hiển thị quá nhiều trên giao diện.

Thật may mắn, ít nhất bạn có thể hạn chế được điều này bằng cách thực hiện các thao tác sau đây.

Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản Facebook rồi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa bên trên, chọn Cài đặt trong danh sách bên dưới.

Bước 2: Tại danh sách quản lý Facebook ở bên trái giao diện, nhấn chọn vào mục Thông tin của bạn trên Facebook. Tìm tới nội dung Truy cập thông tin của bạn rồi nhấn chọn.

Bước 3: Chuyển sang giao diện mới kéo xuống phần Thông tin về bạn rồi chọn vào mục Quảng cáo. Nhìn tiếp xuống nội dung bên dưới chọn Sở thích quảng cáo.

Bước 4: Trong giao diện này chúng ta sẽ nhìn thấy các chủ đề khác nhau mà Facebook dựa trên những sở thích, hành vi tìm kiếm, truy cập của bạn trên Facebook để đưa ra những quảng cáo tương đồng. Khi kéo xuống dưới sẽ có phần “Ẩn chủ đề quảng cáo”, hãy kích hoạt chế độ “Ẩn vĩnh viễn” để hạn chế phần nào quảng cáo xuất hiện trên Facebook.

Bên cạnh việc bảo vệ quyền riêng tư của mình, hành động này cũng sẽ giúp bạn bớt phải gánh chịu những mẩu quảng cáo “không liên quan” đến sở thích cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất