Công Nghệ

Huỷ hoại tuyệt phẩm 8 năm, hai nhà sản xuất kiêm biên kịch Game of Thrones 8 bị cộng đồng mạng cho lên thớt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hai nhà sản xuất kiêm biên kịch Game of Thrones 8 sẽ xuất hiện ở kết quả hàng đầu nếu ai đó tìm từ khoá về "những nhà biên kịch dở tệ" (bad writers) trên Google.

Khác xa với lời hứa hẹn về một cái kết hoành tráng và cảm xúc dành cho người hâm mộ, Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) mùa 8 đang khiến người xem thực sự ức chế và mất dần thiện cảm sau vài tập đầu công chiếu.

Biên kịch Game of Thrones 8 bị cộng đồng mạng cho lên thớt

Hai nhà sản xuất kiêm biên kịch David Benioff và D.B. Weiss của Game of Thrones mùa 8 bị bêu xấu trên Google.

Bên cạnh điểm số ngày một thấp trên các trang đánh giá online, hai nhà sản xuất kiêm biên kịch David Benioff và D.B. Weiss của Game of Thrones mùa 8 cũng nhận về vô số gạch đá và bị bêu xấu trên trang tìm kiếm Google.

Cụ thể, một kênh Reddit chuyên về “Game of Thrones” được tạo bởi cộng đồng / r / Freefolk đang sử dụng trang tìm kiếm Google để đưa David Benioff và D.B. Weiss, hai nhà sản xuất kiêm biên kịch GoT mùa 8 lên kết quả hàng đầu nếu ai đó tìm từ khoá về “những nhà biên kịch dở tệ” (bad writers).

Biên kịch Game of Thrones 8 bị cộng đồng mạng cho lên thớt

Game of Thrones 8 đang khiến nhiều người xem bị ức chế.

Hiệu ứng này còn được gọi là “Google bombing”, thuật ngữ dùng để ám chỉ một hiện tượng các trang web được xếp hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm với một từ khóa, trong khi nội dung bên trong không liên quan đến từ khóa người dùng đang tìm kiếm.

Theo Business Insider, một bộ phận người dùng Reddit đã đăng tải các bài viết có tiêu đề chứa từ “bad writers” và hình ảnh của hai nhà sản xuất kiêm biên kịch David Benioff và D.B. Weiss. Sau đó, họ tiếp tục liên kết từ khóa “bad writers” và hình ảnh của 2 người này trong nội dung bài viết. Cuối cùng, họ liên tục chia sẻ và upvote để tác động tới thuật toán của Google Search.

Được biết, cộng đồng Reddit / r / Freefolk, những người đã tạo “Google bombing” lần này là một nhóm nhỏ thuộc cộng đồng những người phản đối việc spoil “Game of Thrones”. Nhóm này được đặt tên là / r / Freefolk vì lý do này - đó là tên của Man Tộc, những người ở phía Bắc bức tường băng, hay còn được những người sống ở phía nam bức tường gọi là “những người hoang dã”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất