Công Nghệ

Bị dân mạng Việt Nam ném đá, hacker doạ xoá Facebook của Mark Zuckerberg phải phân trần bằng tiếng Việt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ vì một dòng trạng thái doạ xoá xổ tài khoản của Mark Zuckerberg, hacker Chang Chi-yuan đã nhận không ít gạch đá từ cộng đồng mạng quốc tế, trong đó có không ít người dùng Việt, với những từ ngữ vô cùng tục tĩu.

Vào hôm thứ 6 tuần rồi, một hacker mũ trắng tên Chang Chi-yuan đến từ Đài Loan đã gửi tối hậu thư khẳng định mình sẽ hack tài khoản của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg và đồng thời livestream việc này cho cả thế giới xem. Tuy nhiên không lâu sau khi tin tức này được cả thế giới chú ý đến, anh chàng đã suy nghĩ lại và thay đổi hành động hack bằng việc report lỗi cho Facebook để nhận thưởng.

Những tưởng sự việc này đã kết thúc từ hôm hôm anh chàng đưa ra thông báo “huỷ kèo”. Tuy nhiên thực tế là cho đến hôm nay, cộng đồng người dùng Facebook quốc tế, trong đó không ít người Việt Nam, vẫn đang “ném đá” anh chàng bằng những từ ngữ vô cùng thô tục trên bài đăng của Chang.

Sau khi hứng hàng loạt những chỉ trích và bình luận doạ report bài đăng, cuối cùng Chang đã phải bổ sung thêm ngôn ngữ tiếng Việt vào bài đăng trước đó của mình có nội dung như sau:

“Có quá nhiều tài khoản mạo danh tôi gần đây. Nếu bạn đã tìm thấy bất kỳ tài khoản giả mạo nào, vui lòng giúp báo cáo lên Facebook,

Có quá nhiều tài khoản, tôi không biết khi nào chúng sẽ xuất hiện. Cảm ơn bạn.

Họ sẽ sử dụng tiêu đề của tôi để truyền bá các tuyên bố sai. Hãy để một số phương tiện truyền thông và mọi người nghĩ rằng tôi đã nói. Tin tức sai và tin tức thật sự được trộn lẫn với nhau, gây cho tôi rất nhiều rắc rối.

Ban đầu tôi chỉ lên kế hoạch để làm điều này ở Đài Loan, tôi không nghĩ rằng tôi sẽ được báo cáo bằng tin tức quốc tế, gây ra sự chú ý của quốc tế. Đã khiến tôi phát hành phiên bản đa ngôn ngữ ngay bây giờ.”

Hiện tượng tấn công Facebook cá nhân của những người đang được “trending” trên mạng xã hội đã không quá xa lạ với người dùng Việt trong thời gian qua. Có thể đến là khi có một sự việc hot về một người nổi tiếng hay việc sau mỗi trận đấu có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam, Facbook cá nhân của trọng tài, cầu thủ đội bạn thường sẽ bị một lượng lớn người dùng Việt ném đá bằng những từ ngữ tục tĩu. Đó là chưa kể còn có sự khích tướng của những Fanpage lớn hoặc những Fanpage giả mạo tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất