Công Nghệ

Bê bối quyền riêng tư khiến Facebook chuẩn bị nộp phạt 5 tỷ USD nhưng đây mới là chi tiết bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

5 tỷ USD là khoản tiền cao nhất từ trước đến nay mà FTC từng phạt một doanh nghiệp công nghệ.

Theo nguồn tin được đăng tải trên Mashable, Facebook tiết lộ rằng khoản tiền phạt mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đưa ra cho mạng xã hội này vì những vi phạm liên quan đến quyền riêng tư sẽ vào khoảng 3 đến 5 tỷ USD. Đây là khoản tiền cao nhất từ trước đến nay mà FTC từng phạt một doanh nghiệp công nghệ.

Mark Zuckerberg trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ. (Ảnh; © 2018 BLOOMBERG FINANCE LP)

Bên cạnh khoản tiền phạt khổng lồ, FTC cũng cho rằng Mark Zuckerberg cần phải chịu trách nhiệm đối với các tuyên bố về quyền riêng tư của Facebook trong quá khứ. Cơ quan này cũng khuyến khích điều tra viên nhắm trực tiếp vào vị CEO Facebook và đặt Mark Zuckerberg dưới dự giám sát của Liên bang.Dự kiến, FTC sẽ áp thêm một số quy định mới cho hoạt động của Facebook.

Ngoài ra, Zuckerberg và nhiều lãnh đạo cấp cao của Facebook cũng được yêu cầu phải nộp văn bản chứng nhận thực hành quyền riêng tư của công ty theo định kỳ. Trong những cuộc điều tra trước đây, FTC chỉ nhắm vào Facebook thay vì riêng cá nhân các lãnh đạo.

Dẫu vậy, Facebook vừa công bố báo cáo kinh doanh Q1/2019 của mình với những con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng, bất chấp những bê bối về bảo mật và quyền riêng tư trong thời gian vừa qua. Cổ phiếu của Facebook tăng mạnh 9% trong phiên giao dịch ngoài giờ.

Bất chấp những bê bối về bảo mật và quyền riêng tư trong thời gian vừa qua, cổ phiếu của Facebook vẫn tăng mạnh 9%.

Theo báo cáo tài chính Q1/2019, doanh thu Facebook đạt 15,08 tỷ USD, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,85 USD, số người dùng hàng ngày đạt 1,56 tỷ và số người dùng hàng tháng đạt 2,38 tỷ, bất chấp nhận định không mấy khả quan của giới phân tích.

Điều đặc biệt, Facebook cho biết doanh thu trên mỗi một người dùng đã tăng lên 6,42 USD/người dùng, so với một năm trước là 5,53 USD/người dùng. Mức tăng trưởng 16% này khá ấn tượng, cho thấy rằng Facebook vẫn có tiềm năng để kiếm thêm tiền từ những người dùng hiện có của mình, thay vì phải tăng thêm số lượng người dùng mới.

Mark Zuckerberg cũng tiết lộ rằng số lượng người dùng Stories trên Facebook, Messenger và WhatsApp đã đạt 500 triệu người dùng mỗi ngày. Trong khi Instagram đã đạt được cốt mốc này từ hồi tháng một. COO Sheryl Sandberg cũng cho biết hiện có hơn 3 triệu nhà quảng cáo sử dụng tính năng Stories này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất